Đời sống

Phú Thọ: Trao tặng gần 6.000 vé bơi miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thành Nam 04/06/2024 - 07:18

Gần 6.000 vé bơi miễn phí đã được Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, trao tặng các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 trường học trên địa bàn trong mùa nghỉ hè 2024.

phu2.jpg
Công an huyện Cẩm Khe trao tặng gần 6.000 vé bơi miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại 23 trường học trên địa bàn.

Để góp phần phòng ngừa, hạn chế những vụ tai nạn đuối nước thương tâm, nhất là với các cháu học sinh, sinh viên trong dịp nghỉ hè, năm 2023, Công an huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã xây dựng, triển khai mô hình “Phòng chống tai nạn đuối nước” triển khai thí điểm đến tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong việc triển khai mô hình “Phòng chống tai nạn đuối nước” năm 2023, trong mùa hè năm 2024, Công an huyện Cẩm Khê tiếp tục huy động cán bộ, chiến sỹ ủng hộ và các nguồn xã hội hoá để trao tặng gần 6.000 vé bơi miễn phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 23 trường trung học cơ sở và trường tiểu học trên địa bàn huyện; phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo; Trung tâm Văn hoá thể thao huyện Cẩm Khê tổ chức hàng chục lớp dạy bơi miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp các em nâng cao kỹ năng bơi lội, hạn chế những vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Ngoài ra, Công an huyện Cẩm Khê đã xây dựng các bài tuyên truyền để hướng dẫn kiến thức, kỹ năng, cách phòng ngừa tai nạn đuối nước, nhất là ở trẻ em, phát triển nhân rộng mô hình “Tuyên truyền pháp luật qua ứng dụng mạng xã hội Zalo” để tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng đến đại bộ phận quần chúng Nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Khê.

phu3.jpg
Rà soát, cắm biển cảnh báo có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước.

Đồng thời phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn trên địa bàn huyện rà soát, cắm biển cảnh báo tại 100 địa điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn để cảnh báo người dân không bơi lội tại các địa điểm trên, đồng thời gắn phao cứu hộ để có thể thực hiện các biện pháp cứu hộ, cứu nạn khi có đuối nước xảy ra.

Việc làm trên của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Cẩm Khê đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng cấp uỷ đảng, chính quyền và người dân trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Trao tặng gần 6.000 vé bơi miễn phí cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO