Nhịp cầu công lý

Phục hồi giải quyết vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi ở Hà Nội

Đ. Việt 26/03/2024 - 10:48

Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ bé trai 10 tuổi bị đuối nước tại bể bơi bơi IEC Residences thuộc khu IEC (xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội).

Theo nguồn tin của Báo Công lý, ngày 25/3, Thượng tá Nguyễn Thái Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội đã ký văn bản số 1556/TB/ĐTTH thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc cháu N.C.A.Q tử vong ngày 10/8/2023, tại bể bơi trong chung cư IEC thuộc xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, cách đây hơn 7 tháng.

be-trai-tu-vong-o-be-boi-ha-noi.jpg
Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì quyết định phục hồi vụ bé trai đuối nước tại bể bơi IEC Residences.

Thông báo nêu rõ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì nhận được tin báo về tội phạm với nội dung: Ngày 09/8/2023, cháu N.C.A.Q, (SN2013, trú tại khu đô thị Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội đến nhà người quen tại Chung cư IEC, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Hà Nội chơi.

Chiều ngày 10/8/2023, cháu Q. vào bể bơi trong chung cư IEC tắm, đến khoảng 15 giờ 40 cùng ngày trong lúc đang tắm trong bể bơi thì cháu Q. có biểu hiện bị đuối nước, ngất xỉu nên được người dân đưa lên bờ sơ cứu, sau đó được đưa vào Bệnh viện đa khoa Thanh Trì cấp cứu, tuy nhiên bác sỹ cho biết cháu Q. đã bị tử vong.

Kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm, Cơ quan CSĐT quyết định phục hồi việc giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với vụ việc cháu N.C.A.Q tử vong ngày 10/8/2023 tại bể bơi trong Chung cư IEC. Thông báo trên cũng được gửi đến Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì cũng gửi bản kết luận giám định tử thi của Viện Pháp Y Quân đội - Bộ Quốc phòng đối với vụ việc việc cháu A.Q tử vong ngày 10/8/2023.

Kết luận khẳng định: Giám định qua hồ sơ tài liệu, không có căn cứ để xác định cháu N.C.A.Q trước khi tử vong có tái phát hay xuất hiện triệu chứng, biểu hiện của bệnh lý..

Trước đó, phản ánh sự việc trong đơn thư gửi đến cơ quan chức năng, người nhà nạn nhân cho biết, khoảng 15h ngày 10/8/2023, cháu A.Q cùng bạn học mua vé vào bể bơi IEC Residences Thanh Trì do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng & Cơ điện IEC (xã Tứ Hiệp, Thanh Trì) làm chủ đầu tư.

Đến 16h40 phút, anh Dũng nhận được điện thoại từ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Trì thông báo con bị “tai nạn” và đang cấp cứu.

Thấy vậy, gia đình lập tức đến bệnh viện nhưng không lâu sau đó bác sĩ thông báo không cứu được cháu. Nguyên nhân ban đầu được các bác sĩ cho biết do cháu bị đuối nước, thời điểm đưa vào viện thì tim cháu đã ngừng đập.

Theo gia đình nạn nhân, hôm xảy ra sự việc trời có mưa nhỏ nên bể bơi ít người. Khi vào bơi, không có nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế, dẫn đến việc cháu bơi tại bể bơi người lớn và xảy ra sự việc đau lòng. “Con tôi từ trước đến nay hoàn toàn khỏe mạnh, không có bệnh lý, chỉ vì sự tắc trách của đơn vị kinh doanh bể bơi mà cháu bị đuối nước không được phát hiện kịp thời dẫn đến tử vong”, anh Dũng rầu rĩ.

be-trai-tu-vong-o-be-boi.jpg
Bể bơi IEC Residences nằm giữa toà CT2 và CT3

Điều đáng nói, sau khi xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân đề nghị đơn vị kinh doanh dịch bể bơi làm rõ trách nhiệm, cung cấp giấy phép hoạt động và chứng chỉ nghề nghiệp của nhân viên cứu hộ, nhân viên y tế cùng những giấy tờ liên quan, nhưng không có ai đứng ra nhận trách nhiệm?

Đến ngày 13/10/2023, gia đình nạn nhân nhận được thông báo kết luận giám định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì. Thông báo nêu rõ: căn cứ Kết luận giám định tử thi số 6261/KLGĐTT-KTHS ngày 21/9/2023 của Phòng kỹ thuật hình sự đối với thương tích và nguyên nhân tử vong của cháu N.C.A.Q. Trong đó, kết luận nguyên nhân chết do ngạt nước.

Tuy nhiên, hơn 2 tháng sau, gia đình nạn nhân lại nhận được thông báo số 360/TB-ĐTTH do Thượng tá Nguyễn Thái Long, Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra ký ngày 11/12/2023 với nội dung Quyết định tạm đình chỉ giải quyết tin báo về tội phạm.

Lý do tạm đình chỉ được nêu là do thời hạn giải quyết đã hết, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn chưa nhận được Kết luận giám định đối với 01 file video; 01 đầu ghi nhãn hiệu Hikvision lưu giữ hình ảnh camera nơi xảy ra sự việc; Công văn trả lời của Phòng PC09 – Công an thành phố Hà Nội và kết luận giám định qua hồ sơ của Viện pháp y quân đội – Bộ Quốc phòng liên quan đến vụ việc cháu Q. tử vong.

Khoản 1 Điều 149 Phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố quy định:

Khi lý do tạm đình chỉ việc giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố không còn, Cơ quan điều tra, cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành một số hoạt động điều tra ra quyết định phục hồi giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Thời hạn giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố tiếp không quá 01 tháng kể từ ngày ra quyết định phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phục hồi giải quyết vụ bé trai 10 tuổi đuối nước tại bể bơi ở Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO