Đời sống

Phó Thủ tướng yêu cầu triển khai đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm

Đức Hùng 10/05/2023 10:41

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triển khai việc đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm xử lý kỹ thuật, nhằm tránh trùng lặp thông tin và chống lại hành vi "cò mồi"

Ảnh minh hoạ.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Theo đó, việc xây dựng và triển khai Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018/NĐ-CP được coi là cấp bách, nhằm giải quyết các khó khăn và vướng mắc trong công tác kiểm định xe ô tô, đồng thời ngăn chặn các sai phạm và bất ổn đã diễn ra trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan để nghiên cứu và hoàn thiện dự thảo Nghị định.

Trong Nghị định này, việc quản lý nhà nước sẽ được phân cấp rõ ràng và tách bạch chức năng quản lý nhà nước và chức năng cung cấp dịch vụ kiểm định xe ô tô.

Đồng thời, Nghị định cũng đề ra trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong việc thiết kế, thẩm định, phê duyệt và nghiệm thu hoạt động hoán cải phương tiện theo quy định của pháp luật.

Bộ GTVT được ủy quyền là cơ quan giúp Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ thống nhất quản lý hoạt động kiểm định, đảm bảo mọi phương tiện tham gia giao thông đều đủ yêu cầu về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, Nghị định cũng quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan trong việc ban hành giá dịch vụ kiểm định, quy định chu kỳ kiểm định đối với xe không kinh doanh vận tải và xe cá nhân.

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu chu kỳ kiểm định theo số km sử dụng để thay thế tiêu chí về thời gian sử dụng phương tiện. Đồng thời, đề xuất bổ sung quy định về trách nhiệm của chủ phương tiện, đơn vị bảo hành và bảo dưỡng phương tiện giữa haiđợt kiểm định liên tiếp.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT triển khai việc đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm xử lý kỹ thuật. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác và tránh trùng lặp thông tin, đồng thời giảm thiểu các hành vi lợi dụng, gian lận trong dịch vụ kiểm định xe.

Việc triển khai phần mềm đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới sẽ giúp tăng cường tính minh bạch, hiệu quả và tiện lợi trong quá trình kiểm định.

Người sử dụng có thể đăng ký lịch kiểm định trực tuyến thông qua phần mềm, chọn ngày, giờ phù hợp và nhận được thông báo xác nhận. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng chờ đợi và tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng dịch vụ kiểm định xe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu triển khai đăng ký lịch kiểm định xe cơ giới bằng phần mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO