Kinh tế

Phê duyệt mở thêm 2 cặp cửa khẩu quốc tế mới tại Lào Cai

Hoài Anh 21/10/2023 - 16:50

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt quy hoạch cửa khẩu trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, tỉnh Lào Cai sẽ có 2 cặp cửa khẩu quốc tế được mở, nâng cấp.

Lào Cai được xác định là một trong những địa phương có sự kết nối giao thương, vận chuyển chặt chẽ với Trung Quốc. Các cửa khẩu tại địa phương hoạt động ổn định, phát triển trong suốt thời gian qua. Lượng hàng hóa cũng như hành khách xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu tại Lào Cai mỗi năm tương đối nhiều.

Chính vì để nâng cao phát triển kinh tế, sự kết nối giao thương giữa 2 nước, Lào Cai vừa được phê duyệt mở mới và nâng cấp thêm 2 cặp cửa khầu này đều trên tuyến biên giới Việt Trung, đoạn giáp ranh giữa Lào Cai (Việt Nam) với Vân Nam (Trung Quốc), đó là cặp cửa khẩu Mường Khương - Kiều Đầu và Bản Vược (Bát Xát) - Pả Sa.

Lào Cai sẽ có thêm 2 cặp cửa khẩu quốc tế - Báo Công an Nhân dân điện tử
Lào Cai vừa được phê duyệt việc mở mới và nâng cấp 2 cặp cửa khẩu quốc tế mới (ảnh minh họa)

Hiện tại Lào Cai đã có cặp Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Lào Cai - Hà Khẩu đi vào vận hành. Việc mở mới thêm 2 cặp cửa khẩu sẽ thúc đẩy sự kết nối cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho việc xuất nhập khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chủ động nghiên cứu, tham mưu nội dung nhằm thực hiện hiệu quả Quy hoạch các cửa khẩu trên địa bàn giai đoạn 2021 – 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Việc mở và nâng cấp các cặp cửa khẩu quốc tế nhằm thực hiện Quy hoạch các cửa khẩu tại Lào Cai giai đoạn 2021 - 2030 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo quy hoạch, 3 cặp cửa khẩu song phương này cũng sẽ sở hữu 6 lối thông quan.

Nhiều người đặt kỳ vọng vào việc mở thêm 2 cặp cửa khẩu quốc tế này sẽ giúp việc xuất nhập khẩu trở lên nhanh chóng, tránh hàng tồn đọng. Điều này góp phần quan trọng trong thúc đẩy phát triển giữa 2 nước Việt Nam - Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phê duyệt mở thêm 2 cặp cửa khẩu quốc tế mới tại Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO