Phẫu thuật sao: Sao Việt vướng scandal ầm ĩ cỡ nào cũng dễ dàng quay lại, nguyên nhân vì đâu?

Vian| 20/09/2022 09:23

Sao Việt luôn có thể tự tin quay lại showbiz bất chấp làn sóng tẩy chay đều có nguyên nhân hợp lí cả.

Câu chuyện nghệ sĩ sau khi vướng scandal "động trời" nhưng chỉ cần tuân thủ quy tắc: im lặng - ở ẩn - bất chấp là có thể trở lại showbiz một cách nghiễm nhiên. Nhiều câu hỏi được đặt ra xoay quanh vấn đề những sao Việt ấy đã vịn vào lí do gì lại có thể tự tin và comeback thành công đến thế dù từng bị tẩy chay?

Những người tẩy chay chưa chắc là những người trực tiếp nuôi sống các sao Việt

Khi mỗi scandal diễn ra, người lên án và mạnh miệng tẩy chay các sao Việt phạm lỗi nhất chính là cộng đồng mạng. Trong suy nghĩ của mọi người, cộng động mạng là lực lượng "ảo diệu", rảnh rỗi chỉ ngồi gõ bàn phím, nói hay hơn làm. Tất nhiên, họ cũng chưa chắc là người bỏ tiền ra mua vé đi xem show diễn hay xem phim của các nghệ sĩ Việt có scandal.

Hơn nữa việc chửi mắng, chỉ trích trên mạng chỉ mang tính chất tạm thời. Bởi đâu ai kiên nhẫn để có thể gõ chữ đào bới mãi được. Khi đã quyết comeback thì các sao Việt cũng chuẩn bị tâm lí sẵn sàng đối đầu với những anh hùng bàn phím. Họ hiểu rất rõ, thực tế sẽ không thể có những hội nhóm kéo đến nơi họ biểu diễn để giơ bảng phản đối hay la hét làm nhục mình. Điển hình như show diễn Hiền Hồ vừa qua ở Hà Nội lẫn TP.HCM là một điển hình. Cô nàng chỉ việc xinh đẹp và lên sân khấu hát, còn phía dưới vẫn đầy khán giả mua vé và hàng tá sao Việt gửi hoa chúc mừng, lại còn không quên "thương em". Fan cũng ùn ùn kéo vào khen: "Chị xinh quá", "Chị đã trở lại"...

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

Hiền Hồ ngày trở lại vẫn kí tặng fan, ôm fan và được fan khen xinh hết lời

Có người chửi thì có người bênh, có fan thì phải có anti-fan. Fan Việt nhìn chung khá dễ chịu và dễ tha thứ. Có cộng đồng mạng "ném gạch đá" thì có người hâm mộ "cầm khiên" bảo hộ cho. Đây chẳng phải là động lực để nghệ sĩ phạm lỗi bấu víu để an tâm hơn khi quay lại là gì?

Showbiz Việt luôn "trừng phạt" kiểu nửa mùa

Chúng ta đã và đang chứng kiến quy luật thanh trừng khốc liệt và tàn nhẫn với hàng loạt những ngôi sao dù là hạng A và từng khuynh đảo làng giải trí Hàn hay Trung. Điển hình như: Phạm Băng Băng, Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm... đều không còn đường quay lại. Không chỉ không được xuất hiện trên sóng truyền hình, không được mời phim mà tất cả các nhãn hàng, thương hiệu đều tẩy chay. Điều này đồng nghĩa với việc, có sự thống nhất từ tư tưởng đến hành động từ các cấp quản lí, khán giả lẫn doanh nghiệp.

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

Showbiz Hàn hay Trung còn có "phong sát" thành phần sao xấu nhưng showbiz Việt luôn mở rộng vòng tay đón chào

Còn ở Việt Nam luôn tồn tại hai chữ "vị tha" bất chấp dẫn đến "trừng phạt" kiểu nửa mùa. Giả dụ một nghệ sĩ vi phạm thuần phong mĩ tục chỉ chiếu theo khung xử phạt dân sự với số tiền cảnh cáo vài chục triệu hoặc vài trăm triệu, nhưng không có chuyện cấm hoạt động hay "cấm sóng". Lí do được đưa ra vẫn là "đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại" hay chuyện cá nhân của mỗi người nên được tôn trọng. Từ đó, chỉ vài câu xin lỗi, hối hận và nhớ khán giả là những sao Việt này danh chính ngôn thuận quay lại.

Có scandal đồng nghĩa việc quay lại giá cát sê càng cao

Nghệ sĩ Việt là sướng nhất hẳn không ngoa. Bởi dù làn sóng tẩy chay có rộ lên trên mạng xã hội cỡ nào, họ vẫn có đường sống nhờ các nhãn hàng lẫn bầu show. Sau thời gian ở ẩn quay lại, các sao Việt lầm lỗi lại trở thành cái tên được săn đón hơn cả. Hình ảnh đầu tiên, động thái đầu tiên, phát ngôn đầu tiên... của họ được chú ý hơn hẳn.

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

sao Việt, Ca sĩ Hiền Hồ, sao

Nhiều sao Việt vướng scandal thường chọn cách im lặng, ở ẩn một thời gian rồi lại tái xuất showbiz

Tạo được hiệu ứng truyền thông, được dư luận nhắc đến nhiều và bàn luận xôn xao, các nhãn hàng, thương hiệu vừa và nhỏ và các bầu show chỉ chờ có thế để mời họ PR cho sản phẩm của mình, để mời họ biểu diễn ở phòng trà hay quán bar. Tất nhiên, mức giá cát sê lúc này cũng tăng gấp đôi chứ nào có chịu lép vế ai. Hóa ra khi có scandal rồi vẫn kiếm tiền ngon ơ, vẫn sống sung túc như ông hoàng bà chúa thì tội gì mà không dày mặt, chịu nặng nói nhẹ vài câu rồi sau đó giải tán mưu sinh thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật sao: Sao Việt vướng scandal ầm ĩ cỡ nào cũng dễ dàng quay lại, nguyên nhân vì đâu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO