Phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, TP. Bạc Liêu khẩn cấp thực hiện Chỉ thị 16

T.Phương (T/h)| 23/08/2021 09:15

BVCL - Rạng sáng 23/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã ký ban hành Quyết định 1370 thực hiện khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, tối 22/8, cơ quan chức năng phát hiện một F0 là nam nhân viên công ty tài chính (F88) có chi nhánh trên đường Trần Phú, phường 7, TP. Bạc Liêu. Truy vết nhanh, ngành y tế xác định 172 F1 và tiếp tục sàng lọc những trường hợp tiếp xúc gần để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn TP. Bạc Liêu. Đối với thị xã Giá Rai và các huyện còn lại thì áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thời gian áp dụng từ 3h00 sáng 23/8 cho đến khi có thông báo mới.

cach-ly-1.jpg
Tỉnh Bạc Liêu quyết định cách y y tế toàn TP. Bạc Liêu từ 3 giờ sáng ngày 23.8. Ảnh Nhật Hồ

Trong thời gian phong tỏa, tất cả mọi hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. Bạc Liêu sẽ tạm dừng, mọi người thực hiện tuân thủ chặt chẽ nguyên tắc “ai ở đâu ở yên đó”, chấp hành cao nhất mức độ giãn cách, cách ly toàn xã hội, chỉ có các hoạt động công vụ và y tế được phép tiếp tục thực hiện. Tất cả mọi người, phương tiện không được di chuyển ra vào TP. Bạc Liêu và trong phạm vi thành phố (trừ các hoạt động công vụ và y tế).

Ngành Y tế huy động cao nhất các nguồn lực để khẩn trương tổ chức xét nghiệm, tầm soát COVID-19 đối với tất cả mọi người dân đang có mặt trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai các kênh phân phối, cung cấp đảm bảo điện, nước, lương thực, thực phẩm, thuốc điều trị bệnh và các hàng hóa thực sự thiết yếu trên địa bàn.

Các cơ quan, đơn vị trên địa bàn giảm tối đa số lượng người đến công sở, trừ các trường hợp trực chiến và thực hiện các nhiệm vụ nêu trên.

Được biết, trước đó, ngày 21/08, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có Quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trong khoảng thời gian 14 ngày, kể từ 0h ngày 23/8 đến hết ngày 5/9/2021.

Như vậy, ngay khi quyết định áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có hiệu lực, thì đến 3h cùng ngày, Bạc Liêu đã phải áp dụng phong tỏa thành phố Bạc Liêu và áp dụng Chỉ thị 16 các địa phương còn lại.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, TP. Bạc Liêu khẩn cấp thực hiện Chỉ thị 16
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO