Phát động 'Tuần lễ Áo dài' diễn ra từ ngày 1 - 8/3

T.Trang| 01/03/2023 20:00

BVCL - Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam vừa phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2023 trên toàn quốc, diễn ra từ ngày 1 - 8/3/2023.

Những năm qua, các hoạt động tôn vinh giá trị áo dài đã được lồng ghép thường xuyên với các hoạt động, sự kiện của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp, của phụ nữ cả nước trong năm 2023 và cao điểm là “Tuần lễ Áo dài”.

Từ năm 2019, Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã phát động các tầng lớp phụ nữ trong cả nước hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” định kỳ hàng năm với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng.

phu-nu-viet-hien-nay-trong-ta-ao-dai-truyen-thong-anh-cong-hung.jpg
Phụ nữ Việt hiện nay trong tà áo dài truyền thống

Để tiếp tục lan rộng sức ảnh hưởng của hoạt động và đẩy mạnh việc tôn vinh giá trị Áo dài trong cộng đồng và toàn xã hội, năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã đề nghị các tổ chức, đoàn thể như: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp triển khai “Tuần lễ Áo dài” trong hệ thống đoàn viên, hội viên của mình.

Hiện nay, các cấp Hội Phụ nữ của nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã và đang có nhiều hoạt động hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài" hết sức thiết thực, ý nghĩa như: Phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong "Tuần lễ Áo dài", tổ chức thi bình chọn ảnh áo dài đẹp, thi nét đẹp "Duyên dáng áo dài", đồng diễn áo dài, quyên góp tặng áo dài cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn...

Với mục tiêu đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam, sự hưởng ứng tích cực của phụ nữ cả nước sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động 'Tuần lễ Áo dài' diễn ra từ ngày 1 - 8/3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO