Đời sống

Phát động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2023

Trung Sơn 07/10/2023 - 14:40

Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam - Vietnam Social Innovation Challenge VSIC 2023 là cuộc thi khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ trên toàn quốc nhằm tìm kiếm và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp hướng đến giải quyết các vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống ở Việt Nam hiện nay.

Với chủ đề của năm 2023 là “Khởi nghiệp hướng tới phát triển bền vững và chú trọng thực hiện công bằng xã hội”, cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC), đã qua 11 mùa tổ chức và có uy tín cao về khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ trên quy mô toàn quốc.

Cuộc thi cũng hướng tới sự kết nối các dự án khởi nghiệp tạo tác động xã hội với những nguồn lực cần thiết và cơ hội tham gia đấu trường quốc tế (Startup Wheel và Battle of Minds).

Với chủ đề mùa thứ 12: “Khởi nghiệp hướng tới phát triển bền vững và chú trọng thực hiện công bằng xã hội”, cuộc thi hy vọng sẽ tìm kiếm, hỗ trợ hiện thực hóa các sáng kiến khởi nghiệp tiềm năng giải quyết các vấn đề xã hội đang diễn ra nghiêm trọng hiện nay, đồng thời hướng đến việc truyền niềm đam mê khởi nghiệp tới cộng đồng người trẻ và nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc kinh doanh sáng tạo - bền vững.

1440x756-vsic.png
Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2023 mùa thứ 12 dành cho người trẻ trên quy mô toàn quốc.

Tự hào là bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam cũng như ươm tạo những dự án, sáng kiến kinh doanh mang lại tác động tích cực cho cộng đồng - xã hội.

Quay trở lại mùa thứ 12, VSIC 2023 đi sâu vào 3 lĩnh vực: sáng kiến đổi mới giáo dục và đào tạo vì sự bền vững và công bằng xã hội; nâng cao sức khỏe cộng đồng và phát triển y tế bền vững; sản xuất và tiêu dùng bền vững có trách nhiệm với xã hội và môi trường.

Các đội thi gồm 4 - 6 thành viên từ 18 - 25 tuổi trên khắp cả nước có ý tưởng dự án sử dụng mô hình kinh doanh để giải quyết vấn đề xã hội thuộc 3 lĩnh vực trên đều có thể đăng ký tham gia.

Cuộc thi sẽ nhận đơn đến hết 23h59 ngày 8/10/2023. Sau đó sẽ là các vòng tuyển sơ chọn ra các ứng viên tham gia chung kết vào tháng 12/2023.

Cuộc thi được tổ chức thường niên bởi Trường Đại học Ngoại thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội Ý tưởng Kinh doanh BIT ở khu vực phía Nam và Đội Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc. Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi BSSC, Sihub và những anh chị có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Đăng ký tham gia cuộc thi ngay tại đây:
https://shorturl.at/deCX0

Với Chủ đề mùa thứ 12: “Khởi nghiệp hướng tới phát triển bền vững và chú trọng thực hiện công bằng xã hội”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO