Phân luồng giao thông từ xa với các địa phương bị phong tỏa bởi COVID-19

Lâm Thanh| 02/02/2021 09:58

BVCL - Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị quản lý quốc lộ chủ động hướng dẫn phân luồng giao thông từ xa để xe lưu thông qua các địa phương đang cách ly, phong tỏa bởi COVID-19 an toàn.

Đó là nội dung công văn vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục quản lý đường bộ trực thuộc, Sở Giao thông Vận tải các địa phương lên phương án phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời trên các quốc lộ qua địa bàn phục vụ việc phòng, chống dịch COVID-19.

Các địa phương quản lý quốc lộ chủ động phân luồng từ xa để các phương tiện giao thông lưu thông tránh các khu vực có dịch COVID-19 đã bị cách ly, phong tỏa.

Theo đó, để chủ động trong phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các Cục quản lý đường bộ và các Sở Giao thông Vận tải các địa phương quản lý quốc lộ chủ động thực hiện việc tổ chức hướng dẫn; phân luồng từ xa để các phương tiện giao thông lưu thông tránh các khu vực có dịch COVID-19 đã bị cách ly, phong tỏa (trừ trường hợp được phong tỏa ra, vào theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch).

Thời gian thực hiện cho đến khi có công bố hết dịch COVID-19 của cấp có thẩm quyền.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ yêu cầu Cục quản lý đường bộ 1, 2, 3, 4 và các Sở Giao thông Vận tải quản lý Quốc lộ chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tại địa phương triển khai thực hiện.

Trước đó, nhằm tránh lây nhiễm dịch COVID-19 trong cộng đồng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng có văn bản đề nghị các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe căn cứ chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền và tình hình thực tế tại địa phương, xem xét dừng tổ chức đào tạo, sát hạch để đảm bảo tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định, xe hợp đồng) tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế theo quy định.

Trong đó, chú trọng việc khử trùng phương tiện, lập danh sách hành khách (kèm theo địa chỉ, số điện thoại của từng người); niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về các biện pháp phòng tránh dịch trên phương tiện.

Sở Giao thông Vận tải các địa phương được giao nhiệm vụ chỉ đạo đơn vị kinh doanh khai thác bến xe chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực.

Trường hợp phải tạm dừng khai thác các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, đề nghị Sở Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông Vận tải phía đối lưu để phối hợp quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phân luồng giao thông từ xa với các địa phương bị phong tỏa bởi COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO