Ông Biden chỉ định đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên

Tào Đạt (T/h)| 22/05/2021 16:37

BVCL - Ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ định nhà ngoại giao chuyên nghiệp Sung Kim làm đặc phái viên về Triều Tiên.

Tổng thống Biden đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Trắng ngày 21/5.

Ông Sung Kim là một nhà ngoại giao chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong chính sách đối với Triều Tiên. Ông Kim trước đó từng là Đại sứ Mỹ tại Indonesia và Philipines. Dưới thời Tổng thống Obama, ông Kim là đại diện đặc biệt về chính sách Triều Tiên và Đại sứ tại Hàn Quốc.

sung_kim-14_38_24_426(1).jpg
Ông Sung Kim vừa được chỉ định làm đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên. Ảnh: philstar.com

Cũng tại buổi họp báo này, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về biến đổi khí hậu, Trung Quốc và vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Chính quyền Tổng thống Biden vào cuối tháng trước đã hoàn thành việc xem xét chính sách đối với Triều Tiên

Cũng trong ngày 21/5, Tổng thống Mỹ cho biết các quan chức "đã tham khảo ý kiến chặt chẽ với nhóm của Tổng thống Moon trong suốt quá trình", trong đó nhấn mạnh cả hai nhà lãnh đạo đều "quan ngại sâu sắc về tình hình". 

Tổng thống Biden cũng cho biết cả Mỹ và Hàn Quốc đều sẵn sàng can dự ngoại giao với Triều Tiên để thực hiện các bước đi thực tế nhằm giảm căng thẳng khi tiến tới mục tiêu cuối cùng là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên.

Trước đó, phía chính quyền Mỹ cho biết, Triều Tiên đã không phản ứng với các hoạt động tiếp cận để bắt đầu các cuộc đàm phán ngoại giao. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Biden chỉ định đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO