Chuyển động thị trường

Nước uống Mật hoa Dừa tươi chính thức bước chân vào thị trường Mỹ

Hoài Anh 26/10/2023 - 08:29

Ngày 25/10, lô nước uống Mật hoa Dừa tươi của Công ty Sokfarm (Trà Vinh) chính thức được xuât khẩu sang thị trường Mỹ. Đây là kết quả của nhiều phiên đàm phán, sự kiểm định khắt khe trong thời gian qua.

Dừa tươi và các sản phẩm từ dừa của Việt Nam được xuất khẩu sang Mỹ ngày một nhiều kể từ đầu năm. Nước ta đã xác định Mỹ chính là thị trường tiềm năng cần chinh phục trong thời gian tới trong xuất khẩu hoa quả cũng như các sản phẩm chế biến từ hoa quả hiện nay. Và nước uống Mật hoa Dừa tươi là sản phẩm tiếp theo được thị trường Mỹ đón nhận.

Nước uống mật hoa dừa 250ml - Organfood.vn - Chuyên bán thực phẩm hữu cơ
Nước uống Mật hoa Dừa tươi của Trà Vinh chính thức được xuất khẩu vào thị trường Mỹ

Theo đó, ngày 25/10 , Công ty TNHH Trà Vinh FARM (Sokfarm), huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) phối hợp với CTCP Quốc tế LNS (LNS International Corporation) và các đơn vị liên quan đã xuất khẩu thành công đơn hàng gần 20.000 chai nước uống Mật hoa Dừa tươi (250 ml/chai) mang tên “Đặc sản Trà Vinh” sang Mỹ.

Theo kế hoạch sau đơn hàng đầu tiên, bình quân mỗi tháng Công ty Sokfarm (Trà Vinh) sẽ xuất khẩu sang thị trường Mỹ từ 20.000-40.000 chai nước uống Mật hoa Dừa tươi.

Trà Vinh có diện tích trồng dừa đứng thứ hai cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre. Hiện tỉnh có diện tích trồng dừa trên 26.000ha với gần 7 triệu cây, sản lượng trên 370.000 tấn, tương đương 444 triệu quả/năm, tập trung nhiều nhất ở các huyện Càng Long, Tiểu Cần và Cầu Kè. Tỉnh cũng có kha nhiều các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP và có mức tiêu thụ cao tại thị trường nội địa.

Trong số 19 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm đạt hạng OCOP 5 sao do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp Trung ương năm 2023 công nhận, tỉnh Trà Vinh có ba sản phẩm và các sản phẩm này đều được khai thác từ dừa, gồm: Mật hoa Dừa tươi, Đường hoa Dừa của Công ty TNHH Trà Vinh FARM, và Dừa sáp sợi - VICOSAP của Công ty TNHH Chế biến Dừa sáp Cầu Kè, xã Thạnh Phú, huyện Cầu Kè.

Việc xuất khẩu thành công nước Mật hoa Dừa tươi sang Mỹ là dấu hiệu đáng mừng cho tỉnh Trà Vinh cũng như vùng trồng dừa cả nước. Hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm của Việt Nam sẽ được thị trường Mỹ đón nhận hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước uống Mật hoa Dừa tươi chính thức bước chân vào thị trường Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO