Nữ thạc sĩ lừa bán vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tiền tỷ

07/10/2020 08:43

(BVCL) Sau nhiều lần giao dịch vé máy bay giá rẻ thành công, Lương bất ngờ chiếm đoạt tiền của các bị hại bằng chính chiêu trò này.

Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã truy tố bị can Nguyễn Minh Lương (sinh năm 1982, trú tại Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về hai tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, Lương có bằng thạc sĩ nhưng không có nghề nghiệp ổn định, thu nhập chính là từ việc mua bán vé máy bay giá rẻ, voucher nghỉ dưỡng.

Trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2018, lợi dụng các chính sách, quy định của các hãng hàng không về đặt mua vé máy bay, do làm ăn thua lỗ nên sau khi nhận được tiền của khách hàng đặt mua vé may bay, Lương đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhiều người. Lương đã dùng thủ đoạn gian dối, chỉ vào mạng đặt mã, đặt chỗ rồi chuyển cho những khách hàng đặt mua vé máy bay của Lương mà không mua vé máy bay cho họ để chiếm đoạt tiền của nhiều bị hại.

Ngoài ra, Lương còn dùng thủ đoạn gian dối, giả mạo là nhân viên Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mỹ Mỹ để lừa đảo chiếm đoạt tiền mua vé máy bay.

Trong số những bị hại của Lương có anh Nguyễn Minh Châu, anh Trần Trọng Tâm, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Những người này biết Lương kinh doanh vé máy bay nên đã nhiều lần đặt mua vé giá rẻ của Lương, chiều bay từ Nhật Bản về Việt Nam và ngược lại.

Do tin tưởng Lương vì đã nhiều lần đặt vé máy bay thành công, từ tháng 5/2018 đến tháng 7/2018, những người trên đã nhiều lần chuyển tiền cho Lương để đặt mua vé máy bay từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại cho người thân và bạn bè.

Tuy nhiên, sau khi nhận hơn 867 triệu đồng của các bị hại, Lương đã không mua vé như thỏa thuận mà chỉ chuyển mã đặt chỗ chuyến bay cho người bị hại để họ tưởng Lương đã đặt mua vé, rồi chiếm đoạt hơn 867 triệu đồng của họ, hiện nay chưa khắc phục hậu quả.

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an còn làm rõ, tháng 8/2016, Lương bán voucher nghỉ dưỡng cho bà Nguyễn Thu Hà (Giám đốc Công ty TNHH phát triển du lịch Vạn Xuân), từ đó 2 người quen biết nhau. Đầu năm 2018, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Lương giả là nhân viên của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Mỹ Mỹ để liên lạc với bà Hà trong việc mua vé, đổi vé máy bay.

Lương giả mạo giấy nộp tiền tại ngân hàng, chụp ảnh gửi qua email cho bà Hà và nói dối là đã chuyển khoản tiền mua vé máy bay để bà Hà tin tưởng xuất vé máy bay đi Mỹ và không bị hủy vé chiều về đi Nhật Bản cho khách của Lương, chiếm đoạt hơn 157 triệu đồng của bà Hà, hiện chưa khắc phục được hậu quả.

Ngoài ra, bà Hà còn tố cáo Lương chiếm đoạt hơn 6,3 tỷ đồng tiền mua voucher nghỉ dưỡng, tiền mua vé máy bay và tiền vay nợ.

Sau khi xác minh, Cơ quan điều tra cho rằng đây là quan hệ dân sự trong việc mua bán, vay nợ giữa bà Hà và Lương, Lương không có hành vi gian dối để chiếm đoạt tiền nên Cơ quan điều tra không xem xét xử lý.

Giữa năm 2019, các bị hại đã làm đơn tố cáo Lương đến cơ quan công an và Lương bị bắt giữ sau đó.

Mới đây, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Minh Lương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ thạc sĩ lừa bán vé máy bay giá rẻ để chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO