Nữ giáo viên lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

Hồng Nhung| 05/07/2022 15:47

BVCL - Từ năm 2014-2017, bằng thủ đoạn gian dối N. đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng của nhiều người.

bi-cao-la-thi-nguye(1).jpeg
Bị cáo Lã Thị Nguyên. (Ảnh: báo Giáo dục và thời đại)

Mới đây, TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Lã Thị Nguyên (51 tuổi, ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo nội dung cáo trạng , bà Nguyễn Thị L. (51 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) có quen biết với Lã Thị Nguyên. Nguyên giới thiệu có mối quan hệ, có khả năng xin việc, xin thi đỗ công chức, viên chức. Tin tưởng Nguyên, bà L. đã nói lại các thông tin trên cho 10 người quen để họ giao số tiền 1 tỷ đồng nhờ Nguyên xin việc.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nguyên đã chiếm đoạt số tiền trên để chi tiêu cá nhân. Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2014 - 2017, Nguyên đã thực hiện hành vi lừa đảo thông qua việc nhận tiền để xin việc cho 21 trường hợp và chiếm đoạt tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Dù Nguyên chỉ là giáo viên tiểu học, không có chức năng, nhiệm vụ, không có khả năng xin việc, xin thi đỗ công chức, viên chức nhưng bằng thủ đoạn gian dối đã lừa nhiều người để chiếm đoạt tiền.

Đến nay, Nguyên đã trả lại cho các bị hại hơn 831 triệu đồng, còn lại hơn 1,4 tỷ đồng nữ bị cáo này không có khả năng chi trả.

Sau khi xem xét, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Lã Thị Nguyên mức án 13 năm tù giam về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giáo viên lừa chạy việc chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO