Nổ súng tại nhà thờ ở Đức, ít nhất 7 người thiệt mạng

Bạch Dương| 10/03/2023 08:47

BVCL - Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương sau một vụ xả súng ở thành phố Hamburg, miền Bắc nước Đức, vào tối 9/3 (theo giờ địa phương), truyền thông Đức dẫn lời cảnh sát và các dịch vụ cấp cứu y tế đưa tin.

no-sung-tai-nha-tho-o-duc-it-nhat-7-nguoi-thiet-mang-hinh-anh01406641309.jpg
Cánh sát được triển khai đến hiện trường vụ nổ súng

Cảnh sát Hamburg cho biết, theo những dấu hiệu ban đầu, vụ nổ súng đã xảy ra trong một nhà thờ ở phố Deelboege thuộc quận Grossborstel. Một số người bị thương nặng, một số thậm chí tử vong.

Trong khi đó, báo Bild cho biết 7 người đã chết và 25 người bị thương (trong đó có 8 người bị thương nặng).

Theo cảnh sát Hamburg, tay súng được cho là nằm trong số những người thiệt mạng. “Chúng tôi không phát hiện có dấu hiệu cho thấy thủ phạm đang chạy trốn”, AFP dẫn lời một cảnh sát cho hay.

Trước đó, cảnh sát thành phố Hamburg đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter thông tin về một chiến dịch lớn do cảnh sát thành phố này tiến hành tại quận GrossBorstel, đồng thời cho biết thêm rằng họ đang khẩn trương điều tra, và không cung cấp thêm thông tin.

Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết một số đường phố đã bị phong tỏa và người dân đã được cảnh báo bằng tin nhắn để tránh khu vực này. Người dân địa phương được yêu cầu ở trong nhà và chỉ sử dụng điện thoại của họ “trong trường hợp cực kỳ khẩn cấp” để không làm quá tải mạng.

Bên cạnh đó, cảnh sát tuyên bố hiện “không có thông tin đáng tin cậy nào về động cơ gây án”; đồng thời yêu cầu mọi người “không chia sẻ những giả định không chắc chắn hoặc lan truyền tin đồn”.

Nước Đức đã bị rung chuyển bởi một số vụ xả súng hàng loạt trong những năm gần đây.

Vào tháng 2/2020, một phần tử cực hữu đã bắn chết 10 người và làm bị thương 5 người khác ở thành phố Hanau, miền Trung nước Đức.

Và vào năm 2019, hai người đã thiệt mạng sau khi một phần tủ cố gắng xông vào một giáo đường Do Thái ở Halle vào ngày lễ Yom Kippur của người Do Thái.

* Cùng ngày, một vụ nổ súng đã xảy ra ở bên ngoài một trường học ở huyện Bannu, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, miền Tây Bắc Pakistan, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Trong số người thiệt mạng có một nhân viên cảnh sát và một học sinh, bị trúng đạn khi xảy ra đấu súng giữa hai băng nhóm bên ngoài trường học.

Những người bị thương, có cả học sinh, đã được đưa tới một bệnh viện gần đó. Hai người trong tình trạng nguy kịch.

Các tay súng đã trốn khỏi hiện trường sau vụ việc và cảnh sát đang truy tìm hai nhóm tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng tại nhà thờ ở Đức, ít nhất 7 người thiệt mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO