Đời sống

Ninh Bình: Bé gái bị bỏ rơi trước nhà dân đã có gia đình nhận nuôi

PV 10/06/2023 - 05:50

Bị bỏ rơi trước nhà người dân, bé gái sơ sinh được đưa vào bệnh viện chăm sóc. Sau một tuần sức khỏe ổn định, cháu bé được ra viện và có gia đình nhận làm con nuôi.

Ngày 9/6, ông Hà Đức Kim - Chủ tịch UBND xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình cho biết, chính quyền địa phương đang thực hiện các thủ tục pháp lý để bàn giao bé gái sơ sinh bị bỏ rơi cho một gia đình trên địa bàn.

be-bo-roi.jpg
Sau 1 tuần được chăm sóc theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Ninh Bình cháu bé đã được xuất viện và đã có gia đình nhận nuôi. (Ảnh: Diệu Anh)

Trước đó, khoảng 8h30 ngày 2/6, người dân phát hiện trước cổng nhà ông H.Q.Đ (trú xã Ninh Xuân) có chiếc túi xách, bên trong có cháu bé sơ sinh.

Phát hiện cháu bé bị bỏ rơi, người dân cùng gia đình ông Q. nhanh chóng báo sự việc đến chính quyền địa phương để xử lý.

Lãnh đạo UBND xã Ninh Xuân sau đó chỉ đạo Trạm Y tế xã và Công an xã đưa cháu bé vào Bệnh viện Sản Nhi Ninh Bình cấp cứu, kiểm tra sức khỏe.

"Sau một tuần điều trị, sức khỏe của cháu bé đã ổn định, được các bác sĩ cho xuất viện. Chính quyền xã phối hợp với gia đình ông H.Q.Đ. đón cháu bé về và tạm thời giao cho gia đình ông này chăm sóc", ông Kim nói.

Chủ tịch UBND xã Ninh Xuân thông tin thêm: "Đã có gia đình nhận nuôi cháu bé. Chính quyền địa phương đăng ký khai sinh và đặt tên cho cháu bé theo nguyện vọng của gia đình này, đồng thời hoàn thiện các thủ tục theo quy định để bàn giao cháu bé".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Bé gái bị bỏ rơi trước nhà dân đã có gia đình nhận nuôi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO