Những người mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung khi uống rượu

Tường San| 28/07/2022 06:55

Về việc uống rượu, mỗi người có ý kiến ​​khác nhau, có người cho rằng uống nhiều là tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên chú ý kiểm soát lượng, số khác lại cho rằng uống không tốt cho sức khỏe thì tốt nhất là không nên uống.

Đầu tiên chúng ta hãy cùng xem xét ở góc độ thứ nhất, uống rượu bia có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

ung thư, uống rượu

Uống rượu có thể gây ra ít nhất 7 bệnh ung thư bao gồm ung thư hầu họng, ung thư biểu mô tế bào vảy thực quản, ung thư vòm họng, ung thư gan, ung thư vú ở nữ và ung thư ruột kết. Ngoài ra, việc mắc các bệnh ung thư tuyến tụy, ung thư dạ dày, ung thư phổi,… cũng có khả năng liên quan mật thiết đến rượu bia.

Lý do tại sao rượu có thể gây ung thư là do chất chuyển hóa trung gian của rượu, acetaldehyde, có thể trực tiếp gây ra đột biến DNA.

Những người bị ung thư uống rượu thường xuyên có 5 điểm chung.

1. Người mắc bệnh ung thư có thói quen uống rượu trong thời gian dài, tác hại của việc uống rượu bia đối với cơ thể có tính cộng dồn, uống càng lâu thì tác hại của rượu bia đối với cơ thể càng tăng và nguy cơ mắc bệnh ung thư tự nhiên cao.

2. Người mắc bệnh ung thư thích uống rượu mạnh. Rượu mạnh là rượu có nồng độ cồn cao, chẳng hạn như rượu và rượu volga là rượu mạnh, nồng độ cồn cao sẽ gây hại cho cơ thể.

3. Người mắc bệnh ung thư thường thích hút thuốc trong khi uống rượu. Các thói quen không lành mạnh thường mắc nối tiếp nhau. Uống rượu + hút thuốc tương đương với sự chồng chất của hai yếu tố nguy cơ, và nguy cơ ung thư cao hơn.

4. Những người bị ung thư thường uống hơn nửa catty mỗi ngày, và số lượng uống tỷ lệ thuận với sự xuất hiện của ung thư.

5. Người bị ung thư thích thức khuya và uống rượu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người mắc bệnh ung thư thường có 5 điểm chung khi uống rượu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO