Những người hiểu thịt lợn sẽ chọn mua 4 bộ phận này! Người bán thịt: không phải đồng nghiệp thì cũng là đầu bếp

Hạ Tú| 25/10/2022 15:17

Thịt lợn là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm thường xuyên xuất hiện trên mâm cơm gia đình. Ăn thịt lợn nhiều nhưng chưa chắc bạn đã biết đâu là phần thơm ngon, bổ dưỡng nhất của con lợn.

Thịt ba chỉ

bộ phận thịt lợn ngon, thịt lợn ngon, mua bộ phận này của lợn

Thịt ba chỉ luôn là bộ phận được săn đón nhất, những người tiêu dùng hiểu biết về thịt lợn chắc chắn sẽ ưu tiên chọn bộ phận này mỗi khi đi chợ.

Thịt ba chỉ nằm ở phần bụng của con lợn, gồm có lớp thịt và mỡ xếp chồng lên nhau. Vì thế, khi chế biến thịt ba chỉ rất ít khi bị khô.

Thịt ba chỉ là phần thịt trên bao tử heo, nó có nhiều mỡ xen lẫn với mô cơ. Thịt ba chỉ mềm, nấu lâu không bị bở, thích hợp làm các món ăn cổ điển như thịt lợn kho tàu, thịt lợn kho tộ, thịt lợn hấp.

Chân trước

bộ phận thịt lợn ngon, thịt lợn ngon, mua bộ phận này của lợn

Nếu bạn thích ăn chân lợn thì khi mua không nên bỏ qua phần chân trước, thịt ở phần chân trước thường không có mỡ, nhưng đảm bảo vẫn mềm và béo.

Trong thịt chân giò heo chứa rất nhiều khoáng chất như canxi, collagen, vitamin B1, B2, sắt, protein giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, chống lão hóa, điều trị các chứng bệnh mất ngủ,... hiệu quả.

Do chân trước hoạt động nhiều nên phần thịt sẽ mỏng, mềm, ngọt và có nhiều gân hơn vì vậy mà khi chế biến các món hầm, giả cầy, luộc… sẽ mềm, thấm gia vị và ngon hơn. Dáng của chân giò trước cũng thường nhỏ, đẹp hơn.

Thịt áp sườn

bộ phận thịt lợn ngon, thịt lợn ngon, mua bộ phận này của lợn

Miếng thịt nạc áp sườn, xương sống, được đánh giá là miếng thịt ngon nhất trên thân lợn. Ngoài ra, đây còn được gọi là miếng thịt hoàng đế vì chất thịt thơm, mềm, ngọt. Thế nhưng, miếng thịt này khi ăn không quá đặc biệt nhưng lại có thể chế biến đa dạng, món nào cũng có thể nấu được.

Bởi nếu lọc miếng thịt này ra thì sẽ ảnh hưởng đến hình thức thẩm mỹ của sườn và xương khi bán, nên đa phần người bán sẽ để thịt kèm vào xương hoặc sườn mà không bán riêng. Người sành ăn, sẽ chọn miếng thịt này để mua đầu tiên.

Đuôi lợn

bộ phận thịt lợn ngon, thịt lợn ngon, mua bộ phận này của lợn

Nhiều người vì nghĩ đuôi lợn chẳng có thịt nên nhạt nhẽo, không thích mua về ăn. Tuy nhiên, đây cũng là bộ phận quý giá của con lợn.

Từ xưa, đuôi lợn có công dụng củng cố đốc mạch để chữa nhiều bệnh chủ yếu bổ thận, trị đau lưng và tứ chi mỏi. Ngoài ra, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết, hỗ trợ chứng thận hư, bệnh ''sinh lý đàn ông''...

Là một trong những bộ phận "đặc biệt" nhất trên toàn bộ con lợn, giá trị dinh dưỡng của đuôi lợn là rất cao và hương vị cũng rất tinh khiết. Mà giá đuôi lợn cũng không quá đắt, số lượng có hạn nên người nào hiểu biết về thịt lợn đều sẽ tranh nhau mua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những người hiểu thịt lợn sẽ chọn mua 4 bộ phận này! Người bán thịt: không phải đồng nghiệp thì cũng là đầu bếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO