Những điểm mới trong tuyển sinh quân sự năm 2022

Ngọc Diễm| 11/04/2022 09:09

BVCL - Thời gian sơ tuyển kéo dài hơn so với các năm trước, được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký sau khi biết điểm, không tuyển sinh đào tạo hệ dân sự… là những điểm mới đáng chú ý.

tinngan_100617_244264189_0.jpg
Ảnh minh họa

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, để được đăng ký dự tuyển vào các trường Quân đội, thí sinh phải đủ điều kiện tiêu chuẩn về 4 nội dung: Lý lịch chính trị, độ tuổi, văn hóa và sức khỏe.

Năm 2022, có 17 học viện, trường sĩ quan tuyển sinh 4.742 chỉ tiêu đào tạo cán bộ cấp phân đội trình độ đại học. Tuyển sinh cao đẳng quân sự, chỉ có Trường Sĩ quan Không quân tuyển 80 chỉ tiêu trong cả nước vào đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật hàng không.

Có 15/17 trường quân đội có phạm vi tuyển sinh trong cả nước. Riêng Trường Sĩ quan Lục quân 1 tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Bình trở ra phía Bắc, Trường Sĩ quan Lục quân 2 tuyển thí sinh từ tỉnh Quảng Trị trở vào phía Nam.

Phương thức tuyển sinh được thực hiện theo phương án của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức một kỳ thi chung, kỳ thi tốt nghiệp THPT, lấy kết quả để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Điểm khác biệt khi đăng ký xét tuyển vào các trường quân đội là thí sinh bắt buộc phải qua sơ tuyển. Việc sơ tuyển được thực hiện ngay tại ban tuyển sinh quân sự cấp quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh nơi thí sinh có hộ khẩu thường trú. Thời gian sơ tuyển được triển khai từ ngày 15/3 đến hết ngày 20/5.

Trong đó, thời gian khám sức khỏe sơ tuyển cho thí sinh được tổ chức thành hai đợt: Đợt 1 vào tuần thứ 3 của tháng 4/2022; đợt hai vào tuần thứ 2 của tháng 5/2022. Sau khi khám xong đợt 2, nếu còn thí sinh đăng ký tham gia, hội đồng sơ tuyển sẽ tiếp tục khám sơ tuyển đến hết ngày 20/5.

Khi kỳ thi THPT có kết quả, các thí sinh vẫn có thể giữ đúng nguyện vọng trường đã nộp hồ sơ sơ tuyển hoặc điều chỉnh trường trong nhóm trường.

Đối tượng tuyển sinh đào tạo đại học quân sự gồm cả nam và nữ. Trong đó, có 3 học viện được tuyển sinh nữ: Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện Quân y, Học viện Khoa học quân sự. Cụ thể: có 30 chỉ tiêu đào tạo bác sĩ quân y tại Học viện Quân y; 24 chỉ tiêu vào đào tạo các ngành: Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Điện tử Y sinh, Khí tài quang, Địa tin học tại Học viện Kỹ thuật quân sự; 8 chỉ tiêu vào đào tạo các ngành Ngôn ngữ Anh, Nga, Trung Quốc và ngành Quan hệ quốc tế tại Học viện Khoa học quân sự.

Theo quy định của Bộ Quốc phòng, để được đăng ký dự tuyển vào các trường quân đội, thí sinh phải bảo đảm đủ điều kiện tiêu chuẩn về 4 nội dung: Lý lịch chính trị, văn hóa, sức khỏe và độ tuổi (từ 17 đến 21 tuổi đối với thí sinh ngoài quân đội, 18 đến 23 đối với quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điểm mới trong tuyển sinh quân sự năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO