Những dấu hiệu trong một mối quan hệ không thể bỏ qua, bởi vì trong tương lai nó có thể dẫn đến ly hôn

Tường San| 21/11/2022 13:55

Chúng tôi nhắc nhở bạn rằng bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và ngay cả khi tất cả các luận điểm đều phù hợp, đây không phải là lý do để không đồng ý ngay lập tức. Tuy nhiên, vẫn đáng để suy nghĩ và phân tích hành vi của đối tác.

Vấn đề tài chính dai dẳng

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Nếu gia đình bạn đang gặp khó khăn tài chính tạm thời, thì đây không phải là điều đáng lo ngại: rất nhiều điều có thể xảy ra trong cuộc sống, và vấn đề chính ở đây là cách bạn và đối tác của bạn đối phó với tình huống này. Tuy nhiên, nếu thiếu tiền triền miên thì đây là lý do khiến bạn phải suy nghĩ nhiều, vì vấn đề tiền bạc trở thành lý do nặng ký dẫn đến ly hôn.

Chồng hoặc vợ của bạn coi thường thành tích nghề nghiệp của bạn

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Nếu một đối tác nói tiêu cực về công lao của bạn, thì điều này có nghĩa là bạn không nên mong đợi sự hỗ trợ từ anh ấy. Đưa ra những lời chỉ trích mang tính xây dựng để giúp đỡ là một chuyện, còn việc hạ thấp giá trị hoặc chế giễu tất cả những thành tích của bạn là một chuyện hoàn toàn khác.

Ví dụ: cụm từ “Bạn đã làm rất tốt và xứng đáng được thăng chức! Và tôi tin rằng nếu bạn cải thiện tiếng Anh của mình, bạn sẽ có thể ứng tuyển vào một vị trí cao hơn nữa!” là phê bình mang tính xây dựng. Nhưng những câu như: "Chà, không biết ngoại ngữ, bạn có thể mong đợi điều gì khác?" là một phản ứng tiêu cực.

Bạn có thấy khó chịu khi có mặt đối tác của mình không?

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, đau đầu, đau lưng,..., tức là bạn không thoải mái về thể chất và cảm thấy căng thẳng khi ở bên người bạn đời của mình, thì tất cả những điều này là dấu hiệu cho thấy bạn đang lo lắng khi có mặt anh ấy.

Nếu bạn cảm thấy thoải mái trong mọi tình huống, ngoại trừ những lúc ở bên anh ấy, điều này có thể là do bạn không muốn ở bên người ấy? Và nếu những triệu chứng này luôn ám ảnh bạn, thì có lẽ bạn nên nghĩ về lý do.

Đối tác không nghe, ngắt lời bạn

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Giao tiếp hài hòa giữa các đối tác là một phần quan trọng của một mối quan hệ lành mạnh. Vấn đề giao tiếp là yếu tố phổ biến nhất dẫn đến ly hôn. Nếu họ ngắt lời bạn, không lắng nghe đến cùng, không tính đến mong muốn của bạn - đây là lý do để suy nghĩ. Chuyên gia về mối quan hệ Stef Safran cho biết: “Tất cả chúng ta đều biết rằng đối tác có thể nói sai điều gì đó, nhưng việc sai liên tục có thể khiến nửa kia của bạn khó chịu và bẽ mặt".

Đối tác của bạn không bao giờ thỏa hiệp

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Có một tỷ lệ "ma thuật" nhất định giữa các tương tác cặp đôi tích cực và tiêu cực đối với các cặp đôi hạnh phúc, cụ thể là 5:1 . Tức là cứ mỗi xung đột thì có 5 tương tác tích cực. Ví dụ, họ đã cãi nhau một lần, làm điều gì đó dễ chịu 5 lần - đi xem phim, đi dạo với thiên nhiên,... Con số đầu tiên càng nhỏ thì mối quan hệ càng tệ. Và nếu công thức của bạn gần với tỷ lệ 1:1, thì đây rõ ràng là lý do để xem xét lại mối quan hệ của bạn.

Đối tác của bạn coi thường bạn

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Nhà tâm lý học John Gottman, người được biết đến với công trình nghiên cứu về sự ổn định trong hôn nhân và phân tích rằng vấn đề: chỉ trích, khinh miệt và trừu tượng hóa vấn đề. Đặc điểm nghiêm trọng nhất trong hành vi luôn cho thấy một cuộc ly hôn sắp xảy ra là sự khinh thường, từ đó kéo theo tất cả các biểu hiện tiêu cực khác. Hãy quan sát kỹ hơn: nếu đối tác của bạn đang nói chuyện với bạn với nụ cười nhếch mép bất đối xứng trên khuôn mặt, thì đây là dấu hiệu chắc chắn rằng anh ấy hoặc cô ấy đang trải qua cảm giác khó chịu này đối với bạn.

Người thân của anh ấy liên tục chỉ trích bạn

ly hôn, vợ chồng mâu thuẫn, hôn nhân không hạnh phúc

Khi cha mẹ can thiệp vào cuộc sống gia đình của con cái, họ sẽ phá hủy cuộc hôn nhân. Rốt cuộc, ý kiến ​​​​của họ luôn thiên vị và dựa trên ý kiến ​​​​của con họ. Những người thân thiết không hiểu rằng họ vi phạm ranh giới của bạn hoặc ranh giới của người bạn tâm giao của bạn.

Tình hình có thể trở nên trầm trọng hơn nếu người thân hoặc họ hàng của bạn đời của bạn đang trong tình trạng ly hôn, vì theo nghiên cứu, những người như vậy có thể ảnh hưởng tiêu cực đến bầu không khí gia đình của các cặp vợ chồng xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu trong một mối quan hệ không thể bỏ qua, bởi vì trong tương lai nó có thể dẫn đến ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO