Tòa tuyên án

Nhóm thanh niên hỗn chiến, 4 bị cáo lĩnh án tù

Thế Minh 18/07/2023 - 13:15

Ngày 17/7, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 4 bị cáo về tội giết người.

Các bị cáo gồm: Lê Đức Mạnh (SN 1998), Lê Tấn Hùng (SN 2001), Nguyễn Thành Âu (SN 2003), Lương Thành Định (SN 2004, đều trú tại xã An Phú, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 11/01/2022, Phan Văn An gọi điện cho Mạnh hẹn gặp nhau để nói chuyện, Mạnh đồng ý. Sau đó, Mạnh nói cho Hùng (em ruột của Mạnh) rồi hai anh em gọi điện rủ Hồ Văn Hận, Âu, Định đi đánh nhau, tất cả đều đồng ý và đến nhà Mạnh để chờ.

Một lúc sau An gọi điện cho Mạnh ra trước lăng ông Nam Hải (ở thôn Long Thủy, xã An Phú, thành phố Tuy Hòa), còn Âu, Hùng cầm cây gỗ, Định cầm đá ngồi chờ tại khu đất trống trước lăng. Lúc này Hận bỏ về không tham gia. 

Đến 16h30 phút cùng ngày, An đi xe mô tô chở Nguyễn Trịnh Thiên đến gặp Mạnh, rồi đánh Mạnh nằm rạp xuống đất.

Thấy vậy, nhóm của Mạnh lao ra dùng gậy, đá và tay chân đánh An và Thiên ngã xuống đường bất tỉnh. Thiên và An được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời.

Khoảng 19h cùng ngày khi Mạnh, Hùng, Âu và Định đang ngồi chơi trước nhà của Mạnh thì có một nhóm thanh niên khoảng 10 người (chưa xác định được nhân thân lai lịch) đeo khẩu trang, trùm kín đầu cầm mã tấu xông vào nhà Mạnh để đuổi đánh nên nhóm của Mạnh chạy trốn. 

Thấy vậy ông Lê Văn, ông Nguyễn Công Chánh và ông Nguyễn Văn Bình lần lượt là cha, ông ngoại và cậu của Mạnh can ngăn thì bị nhóm thanh niên này dùng mã tấu chém gây thương tích. 

giet-nguoi-phu-yen.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Kết luận giám định pháp y: Thiên bị thương tích 41%, An bị thương tích 7%. Nhóm đối tượng đánh ông Lê Văn, ông Nguyễn Công Chánh và ông Nguyễn Văn Bình, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Yên đã tách vụ án hình sự để tiếp tục điều tra xử lý sau.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận, xin được hưởng mức án nhẹ để về với gia đình. 

Sau khi xem xét lời khai và chứng cứ tại phiên toà, HĐXX tuyên phạt các bị cáo: Lê Đức Mạnh 5 năm tù, Lê Tấn Hùng 4 năm tù, Nguyễn Thành Âu 5 năm tù, Lương Thành Định 18 tháng tù về tội danh “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh niên hỗn chiến, 4 bị cáo lĩnh án tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO