Đời sống

Nhiều địa phương thiệt hại nặng nề sau bão số 3

Anh Đức 09/09/2024 - 11:22

Theo thống kê chưa đầy đủ của Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), ảnh hưởng của bão số 3 đã để lại hậu quả hết sức nặng nề về người và tài sản.

Người dân TP. Hạ Long (Quảng Ninh) dọn dẹp, khơi thông cống thoát nước khắc phục hậu quả do bão gây ra. Ảnh: Du Quyên

Báo cáo mới nhất của cục này cho biết, bão số 3 và mưa dông, lũ quét, sạt lở đất trước và sau bão đã khiến 21 người tử vong. Trong số này, Lào Cai có 6 người thiệt mạng, Quảng Ninh 5 người, Hải Phòng 2 người, Hải Dương 1 người, Hòa Bình 4 người, Yên Bái 1 người, Lạng Sơn 1 người, Hà Nội 1 người và 1 chiến sĩ thuộc Quân khu 3.

Ngoài ra, bão số 3 còn khiến 3 người đang bị mất tích và gần 230 người bị thương.

Về tài sản, mưa bão đã khiến trên 8.000 nhà ở bị hư hỏng và nhiều cơ sở hạ tầng điện lưới, thông tin bị ảnh hưởng. Trong lĩnh vực nông nghiệp, gần 110.000ha lúa, gần 18.000ha hoa màu… bị thiệt hại.

Tại Hà Nội, Công ty Cây xanh Hà Nội cho biết, gió lớn do bão số 3 đã làm hơn 25.000 cây xanh bị đổ, cành gãy.

Một số huyện ngoại thành Hà Nội như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ và Ba Vì cũng ghi nhận nhiều thiệt hại do sạt lở, ngập lụt, hư hỏng cơ sở hạ tầng và nông nghiệp.

Cụ thể, tại Chương Mỹ, mưa bão khiến 300m đường giao thông nội đồng bị ngập, 2.740m đường giao thông nông thôn bị sạt lở, 1.400m² chuồng trại bị sập, đổ, và 10.388 mái tôn bị tốc, hỏng.

Theo các chuyên gia, những thiệt hại nặng nề này chỉ là những ước tính ban đầu, và con số thực tế có thể còn lớn hơn. Các địa phương đang khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, ổn định đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương thiệt hại nặng nề sau bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO