Trong nước

Đảm bảo điện, xăng dầu và nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó với bão số 3

Anh Đức 08/09/2024 - 15:23

Sáng 08/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các đơn vị về tình hình bão số 3 và triển khai công tác khắc phục.

Bộ Công Thương khẳng định sẽ bảo đảm cung cấp đủ điện, xăng dầu và các hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của người dân.

Cuộc họp nhằm đánh giá sơ bộ thiệt hại bước đầu, đồng thời đề ra các giải pháp triển khai khắc phục, trong đó tập trung 3 vấn đề trọng tâm là tái cung cấp điện trở lại; đảm bảo duy trì xăng dầu cho thị trường; đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền và ảnh hưởng nặng nề đến Quảng Ninh, Hải Phòng cũng như nhiều tỉnh ở miền Bắc và miền Trung. Hoàn lưu của bão sẽ tiếp tục ảnh hưởng tới nhiều địa phương miền Bắc.

Sau khi nghe các ý kiến, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đơn vị đã thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc tập trung phòng chống, ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

Theo Bộ trưởng, bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong hàng chục năm qua, gây thiệt hại nặng cho các địa phương Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội và các tỉnh duyên hải. Hoàn lưu của bão cũng rất có thể còn gây ảnh hưởng nặng đến các tỉnh miền núi phía Bắc, kể cả Đông Bắc và Tây Bắc Bộ.

Vì thế, ngành Công Thương phải triển khai quyết liệt những giải pháp toàn diện để khắc phục. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu thực hiện ngay 3 nhiệm vụ trọng tâm nhất:

Tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thuộc ngành điện (ngành năng lượng) huy động mọi nguồn lực, cả nhân lực, vật lực để khắc phục các sự cố, sẵn sàng cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và đời sống của người dân. Đồng thời, các đơn vị trong lĩnh vực năng lượng cũng phải kiểm tra tính an toàn hệ thống, duy trì nguồn cung xăng dầu.

Chỉ đạo các doanh nghiệp đầu mối, thương nhân phân phối phải cung ứng đủ lượng hàng cho hệ thống bán lẻ, đáp ứng nhu cầu của sản xuất, đời sống người dân.

Huy động mọi nguồn lực và sẵn sàng cung ứng đầy đủ, kịp thời các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ đời sống và sản xuất của người dân, đặc biệt là các tỉnh ảnh hưởng bởi bão số 3.

Bộ Công Thương khẳng định sẽ nỗ lực khắc phục hậu quả bão số 3, bảo đảm cung cấp đủ điện, xăng dầu và các hàng hóa thiết yếu, góp phần ổn định đời sống và sản xuất của người dân.

Trước đó, Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo EVN và lãnh đạo các đơn vị trực tiếp xuống các đia bàn nơi dự báo bão sẽ ảnh hưởng để kiểm tra công tác phòng chống bão. Theo đó, Tổng công ty phát điện 1,2,3 cùng các công ty điện lực, Tổng Công ty Truyền tải điện, Công ty Truyền tải điện 1 đã tỏa đi kiểm tra các đơn vị trong công tác chuẩn bị nguồn lực, sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố do mưa bão; phối hợp với Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) để sẵn sàng các nguồn dự phòng nếu sự cố xảy ra; phối hợp cùng với các đơn vị viễn thông chuẩn bị sẵn vật tư, thiết bị đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt; thực hiện điều độ mức nước tại các hồ thủy điện… với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo hệ thống điện được vận hành, an toàn, lưới điện truyền tải liên tục.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo điện, xăng dầu và nguồn cung hàng hóa thiết yếu ứng phó với bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO