Nhiều địa phương tạm ngừng sát hạch lái xe ô tô

T.Trang| 05/06/2022 09:42

BVCL - Sở GTVT Bình Dương, Đồng Nai, TP Cần Thơ, TP. Hải Phòng... yêu cầu các đơn vị đào tạo và sát hạch tạm ngưng sát hạch lái xe ô tô với các khóa đăng ký từ ngày 1/6 đến 14/6.

Thông tin trên báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, theo Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, các khóa thi sát hạch trong thời gian từ ngày 4/6 đến 14/6 phải ngừng sát hạch. 

Tương tự, tỉnh Bình Dương cũng tạm ngưng các khóa sát hạch để lấy bằng lái xe ô tô từ ngày 1/6 đến 14/6 cũng phải đăng ký lại đến sau ngày 15/6 với lý do tương tự. 

sat-hach-lai-xe-bgt-1635962999384777669568.jpg
Nhiều địa phương tạm ngừng sát hạch lái xe ô tô

Ở tỉnh Lâm Đồng, các khóa sát hạch trong khoảng từ 1/6 đến 14/6 cũng được Sở Giao thông vận tải cho phép lùi lại.

Lý do tạm ngưng sát hạch là vì thời gian này vẫn thực hiện theo Thông tư 01 về đào tạo và sát hạch, cấp phép lái xe cơ giới đường bộ trong đó yêu cầu sát hạch trên phần mềm mô phỏng. Trong khi đó, các đơn vị đào tạo chưa đào tạo nội dung này nên Sở Giao thông vận tải các địa phương yêu cầu các đơn vị đào tạo và sát hạch phải lắp thiết bị và sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông.

Phần mềm thí điểm mô phỏng các tình huống giao thông bằng công nghệ đồ họa 3D trên máy tính thành các đoạn video, clip với 6 nội dung như giao thông trên đường phố, giao thông trên đường giao thông nông thôn, giao thông trên đường cao tốc, giao thông trên đường núi, giao thông trên quốc lộ và các tình huống mô phỏng từ các vụ tai nạn giao thông điển hình đã xảy ra trong thực tế.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều địa phương tạm ngừng sát hạch lái xe ô tô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO