Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đề nghị xét tặng Giải thường Hồ Chí Minh

T.Phương (T/h)| 17/03/2021 12:36

BVCL - Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm là một trong 9 tác giả trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng “Giải thưởng Hồ Chí Minh” về VHNT năm 2021 lĩnh vực Văn học.

Trong hồ sơ xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh được Hội đồng cấp cơ sở Thừa Thiên Huế trình Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước lĩnh vực văn học, nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm có 3 tác phẩm tiêu biểu: Tập thơ Cõi lặng, Tuyển thơ Nguyễn Khoa Điềm tuyển thơ, Đất nước (Chương chủ đạo trong Trường ca Mặt đường khát vọng).

nkd-001.jpg
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm.

Khi nhắc đến những nhà thơ tiêu biểu có đóng góp to lớn trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thì không thể không nhắc đến cái tên Nguyễn Khoa Điềm. Ông không những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp văn học của đất nước mà còn là một nhà hoạt động chính trị rất tài ba.

Nằm trong danh sách hồ sơ xét tặng giải thưởng Hồ Chí Minh lần này còn có tác giả Ca Văn Thỉnh; Trần Nhuận Minh; Nguyễn Khoa Điềm; Phong Lê (Lê Phong Sử); Thanh Thảo (Hồ Thành Công); Mai Quốc Liên (Vũ Hồng Ngự); Hoàng Trung Thông (Đặc Công, Bút Châm).

Cũng trong danh sách đăng tải có 50 tác giả có các tác phẩm, cụm tác phẩm xuất sắc được đề nghị xét tặng giải thưởng Nhà nước trong lĩnh vực Văn học nghệ thuật trong đó có các tác giả Nguyễn Huy Thiệp; Trần Anh Thái; Nguyễn Văn Thọ; Trịnh Thanh Phong; Nguyễn Phan Hách…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm được đề nghị xét tặng Giải thường Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO