Nhà sư người Ấn Độ tuyên bố chưa bao giờ ăn trong 78 năm, cho đến khi ông bị bí mật cài đặt máy giám sát và sự thật được hé lộ

Tường San| 19/08/2022 16:08

Một nhà sư khổ hạnh ở Ấn Độ tuyên bố đã không ăn gì suốt 78 năm, thậm chí còn đạt đến trạng thái không cần ăn. Phải đến khi ông bị bí mật theo dõi thì sự thật mới được tiết lộ với thế giới.

Người tu khổ hạnh này gia cảnh tương đối nghèo, sau khi đi tu luôn cảm thấy tu hành thông thường không thể đạt được thành tựu to lớn nên bắt đầu tuyệt thực. Khi còn trẻ, ông thường xuyên tuyệt thực, thời gian trôi qua, cuộc tuyệt thực của ông ngày càng kéo dài, người bình thường hoàn toàn không thể nhìn thấy ông ăn bất cứ thực phẩm nào.

nhà sư nhịn ăn 78 năm, nhà sư ấn độ, Ấn Độ

Cụ ông Prahlad Jani – một thiền sư được nhiều người biết đến tại Ấn Độ, người tuyên bố “không ăn không uống” suốt 78 năm

Vì vậy, một số người tin rằng ông thực sự thành công trong luyện tập và có năng lượng không thể tưởng tượng được. Prahlad Jani tuyên bố với thế giới bên ngoài lý do tại sao mình có thể duy trì điều này chủ yếu là vì ông đã tập yoga. Nó đã giúp ông có được một sức mạnh tinh thần không thể tưởng tượng nổi, ông đã dần dần thoát khỏi gông cùm của cơ thể, cho dù cả ngày không ăn uống cũng không thành vấn đề.

nhà sư nhịn ăn 78 năm, nhà sư ấn độ, Ấn Độ

Vì vậy, một số người bắt đầu tôn thờ Prahlad Jani và coi ông như một vị thần, nhưng một số khác lại nghi ngờ nhà sư này, tin rằng có điều gì bí mật ẩn sau. Vì để chứng minh năng lực thực sự của mình, ông đã chủ động sắp xếp một buổi luyện tập kéo dài 10 ngày trong một phòng bệnh ở Ấn Độ để chứng minh. Trong thời gian này, ông sẽ không ăn uống gì. Theo lẽ thường, nếu một người không ăn uống trong 10 ngày, chắc chắn sẽ gặp phải vấn đề nghiêm trọng, thậm chí có thể tử vong, nhưng sau khi ông nhập thất và luyện tập, ông đã sống ngoan cường trong 10 ngày và cuối cùng bước ra ngoài hoàn toàn khỏe mạnh. Ông đã nghĩ rằng thử thách này sẽ dẫn đến thành công lớn hơn, ông sẽ nổi tiếng khắp thế giới. Nhưng kết quả là, sự thật về việc tu luyện của ông đã bị phơi bày.

nhà sư nhịn ăn 78 năm, nhà sư ấn độ, Ấn Độ

Có người đã bí mật lắp camera trong phòng để quan sát hành vi của nhà tu hành. Khi 10 ngày luyện tập của Prahlad Jani kết thúc, bệnh viện công bố các hình ảnh ghi lại được.

Kết quả là, một số phương tiện truyền thông phát hiện ra rằng mỗi đêm, nhà tu hành Prahlad Jani đều che mặt bằng tay áo và thực hiện một số động tác lạ. Sau đó, người ta phát hiện ra rằng Prahlad Jani có mang theo một số thực phẩm nhẹ trong áo choàng của mình và lén ăn khi đêm xuống. Điều này cho phép ông sống sót suốt 10 ngày luyện tập cũng đập tan lời khẳng định 78 năm không ăn của Prahlad Jani.

Đến tháng 5/2020, ông Dharmendra Panchal, một người thân cận của ông Jani đã xác nhận thông tin vị thiền sư này qua đời ở tuổi 91. Theo tờ Times of India, sức khỏe của ông Jani đã yếu đi từ hồi tháng 4. Ông có nguyện vọng quay lại quê nhà ở làng Charada, bang Gujarat, phía Tây Ấn Độ, sau khi quốc gia này nới lỏng lệnh giới hạn đi lại.

Thiền sư trên qua đời tại nhà riêng hôm 26/5/2020 và được hỏa táng một ngày sau đó, theo AFP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà sư người Ấn Độ tuyên bố chưa bao giờ ăn trong 78 năm, cho đến khi ông bị bí mật cài đặt máy giám sát và sự thật được hé lộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO