Nguy cơ tồn vaccine COVID-19

T. Trang| 15/06/2022 15:10

BVCL - Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vaccine hoặc điều chuyển vaccine đã được phân bổ.

Hiện nhiều địa phương, công tác phòng chống dịch COVID-19 có kết quả tích cực, khiến một bộ phận người dân ít quan tâm đến việc tiêm mũi nhắc lại vaccine phòng COVID-19. Ngoài ra, việc thiếu nhân viên y tế cơ sở cũng làm hưởng đến tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19.

moderna-vaccine.jpg
Ảnh minh họa

Không chỉ tại TP Hồ Chí Minh, tại Đồng Nai cũng có tình trạng người dân không còn chủ động tiêm vaccine COVID-19 như trước. Ngoài sự chủ động của người dân, tính sẵn sàng của các đơn vị y tế tại một số nơi cũng chưa được đảm bảo, bởi sau thời gian khốc liệt của dịch năm ngoái, y tế cơ sở đang gặp nhiều khó khăn.

Tại Trung tâm Y tế TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai, thiếu đến 12 bác sĩ nên phải điều chuyển xoay vòng các bác sĩ xuống các trạm y tế để thực hiện công việc. Nhưng rồi cũng gặp khó, vì đã thiếu người, sau đợt dịch lại có nhiều người còn nghỉ thêm.

Tháng 5 vừa rồi, theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, một số địa phương có văn bản đề nghị không nhận vaccine hoặc điều chuyển vaccine đã được phân bổ. Do đó, Bộ Y tế đã có công điện đề nghị nhiều địa phương khẩn trương tiếp nhận và triển khai tiêm chủng đối với số lượng vaccine được phân bổ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ tồn vaccine COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO