Người xấu bụng thích hỏi han những điều này, hãy cẩn thận khi gặp phải

Hạ Tú| 18/10/2022 08:03

Nhà văn Keigo Higashino đã viết một câu: "Trên đời này có hai thứ mà ta không dám nhìn thẳng, một là mặt trời, hai là lòng người".

Nhiều khi con người không thể đoán trước được, thật khó mà phân biệt được thật giả. Trên đời này, không phải cứ đối xử chân thành với nhau thì đối phương cũng sẽ báo đáp. Bạn cảm thấy rằng tử tế và chân thành nhất định sẽ được người khác đối xử chân thành với bạn, nhưng cuối cùng, chính bạn lại là người làm tổn thương chính mình nhiều nhất.

Xét cho cùng, một số người giỏi ngụy trang và tiếp xúc với mọi người dưới danh nghĩa chân thành và nhiệt tình, nhưng họ lại có ý đồ khác, hoặc đó là những thủ đoạn nhỏ để trục lợi, nhằm đạt được động cơ thầm kín của mình. Hoặc đó là do thám sự riêng tư của người khác, không bao giờ quan tâm đến cảm giác cân bằng trong việc hòa hợp với người khác, và lợi dụng điều này để tìm ra "sơ hở" của người khác và nhân cơ hội để cười nhạo họ, từ đó làm nổi bật cảm giác vượt trội của họ.

Nói tóm lại, những người có tấm lòng xấu sẽ không đối xử chân thành với mọi người, không trân trọng cơ hội giao tiếp với bất kỳ ai, thay vào đó, họ truyền đi thông tin sai lệch một cách ẩn giấu, khó phân biệt đâu là thật, đâu là giả.

Tuy nhiên, thành công cũng là chi tiết, thất bại cũng là chi tiết. Những người này khi làm chuyện mờ ám thường để lộ một số chi tiết, đặc biệt là rất thích hỏi han xung quanh. Đằng sau điều này là sự cám dỗ của họ để tìm mục tiêu để bắt đầu, và cũng là lúc họ bắt đầu có được thông tin họ muốn, dù họ có phản bác hay phủ nhận như thế nào thì cũng khó thoát khỏi mục đích thực sự nhất trong lòng họ.

Những người có trái tim xấu thích hỏi về những điều này, vì vậy hãy cẩn thận khi bạn gặp phải.

Khi gặp người như vậy, một khi nhìn thấy bộ mặt thật của đối phương, nhất định phải dứt khoát tránh xa, không nên tin lời bênh vực của đối phương, kẻo lại rơi vào bẫy của đối phương.

1. Hỏi về quyền riêng tư cá nhân của bạn và thỏa mãn mong muốn của riêng bạn

Cho dù hai người đã quen nhau bao lâu, hay mối quan hệ của họ tốt đẹp đến đâu, họ sẽ có cảm giác tương xứng với nhau và họ cũng biết những điều cấm kỵ của nhau.

Tuy nhiên, đối với một số người có trái tim xấu, họ không bao giờ có sự tôn trọng thực sự mà họ cố gắng hỏi han chuyện riêng tư cá nhân của nhau bất chấp, rồi nhân cơ hội đó để chế giễu.

Một độc giả đã chia sẻ những điều mà bản thân đã trải qua.

Khi mới vào làm ở một công ty, gặp một đồng nghiệp rất “nhiệt tình” chào hỏi khiến thần kinh căng thẳng của anh từ từ thả lỏng.

Tuy nhiên, hàng loạt câu hỏi tiếp theo của đầu dây bên kia khiến anh có chút choáng ngợp.

Bên kia nói sơ qua vài điều về công việc, đối thoại bắt đầu hỏi về lương cá nhân, thu nhập gia đình,...

Đối với những vấn đề này, ban đầu anh có chút phản kháng, cho rằng đó là chuyện riêng tư cá nhân, không tiện nói nhiều. Nhưng mà, anh cũng cảm thấy mình vừa đến công ty, lại đột nhiên cự tuyệt người đồng nghiệp "nhiệt tình" này, sẽ không cho anh ta mặt mũi?

Sau khi ngập ngừng, người bên kia nói với anh: "Tôi nghĩ chúng ta hợp nhau hơn nên đã hỏi nhiều câu như vậy. Tôi chắc chắn sẽ không hỏi người khác".

Kết quả là người đọc giải kể cho anh ta rất chi tiết.

Sau đó anh ta 'lặt mặt', người đồng nghiệp này đã trực tiếp đến gặp lãnh đạo để phàn nàn, nói tại sao làm việc nhiều năm như vậy mà mức lương của nhân viên mới lại tương đương, và yêu cầu lãnh đạo giải thích.

Trên thực tế, công ty có quy định cấm thảo luận riêng về lương của nhau. Tuy nhiên, người độc giả đã lầm tưởng gặp được đồng nghiệp chân thành nên đã trao đổi với anh ta, không ngờ đối phương trở mặt, thấy quyền lợi mình bị tổn hại nên đã tìm đến lãnh đạo.

Vì sự việc này, thời gian thử việc của người độc giả chưa hết đã bị sa thải.

Thực lòng mà nói, đối với những người không có tư cách tương xứng trong giao tiếp và không biết tôn trọng hai chữ thì không cần phải quá đắn đo.

Vì những người không biết tôn trọng bạn không xứng đáng với sự tôn trọng của bạn.

người xấu, nhìn người, ứng xử, giao tiếp

2. Hỏi ý kiến ​​của bạn về một người nào đó (thứ ba), gieo rắc mối bất hòa đằng sau

Có câu: “Nói nhiều thì thua, nói nhiều thì phải giữ miệng”.

Nói quá nhiều dễ khiến bạn vô tình nói sai và mắc sai lầm, nói quá nhiều vô tình làm tổn thương người khác. Vì vậy, một người phải nhớ thận trọng trong lời nói và việc làm của mình khi đối xử với người khác.

Thực tế, nếu nói quá nhiều, bạn sẽ dễ bị kẻ xấu lợi dụng, khiến bản thân trở thành mục tiêu chỉ trích của công chúng, và bị người khác chỉ trích.

Tôi đã xem một câu chuyện.

Nhân vật nam chính bước vào xã hội và gặp gỡ một người khác, hai người có những trải nghiệm thời thơ ấu giống nhau và có vô số chủ đề để nói, điều này khiến họ ngày càng gần nhau hơn.

Lúc này, cả hai cùng gặp một cô gái, và cả hai đều rất thích cô ấy. Tuy nhiên, điều mà cô gái thích là chàng trai thật thà và trung thực trong hai người chứ không có hứng thú với anh chàng hào hoa kia.

Chàng trai hào hoa đã thử nhiều cách để thay đổi thái độ của cô gái nhưng vô ích. Lúc này, nhà gái có ý kiến ​​trái chiều, không đồng ý việc con gái quan hệ với chàng thật thà kia.

Vì vậy, chàng trai trẻ tuổi hào hoa đã nảy ra một kế hoạch. Anh ta mua đồ ăn và đồ uống rủ anh chàng thật thà uống, khi uống quá nhiều anh ta hỏi anh ta nghĩ gì về gia đình cô gái, vì uống quá nhiều nên anh ta bắt đầu nói những điều vô nghĩa và làm suy thoái gia đình cô gái này, và lời nói đã được ghi âm lại...

Anh chàng hào hoa đưa nó cho cha mẹ cô gái, và giả làm một người đàn ông tốt bụng. Kết quả là rõ ràng, gia đình cô gái không đồng ý với mối quan hệ của họ và chàng trai thật tha, cô gái rất giận dữ và hai người chia tay nhau.

Trên thực tế, bạn phải thận trọng trong lời nói và việc làm khi tiếp xúc với mọi người, nhất là khi có người rất năng nổ, nhiệt tình để bạn nói ra quan điểm của mình về một người khác thì bạn càng phải cẩn thận, vì có người có tâm địa xấu sẽ lợi dụng. Những lời bạn nói đều có hậu quả để gieo rắc bất hòa và đạt được mục đích đen tối thực sự trong lòng bạn.

người xấu, nhìn người, ứng xử, giao tiếp

3. Hỏi về các địa chỉ liên hệ và tài nguyên của bạn, đồng thời tận dụng cơ hội để yêu cầu

Có một câu nói: "Giúp đỡ người khác, là giúp đỡ chính mình".

Khi bạn chân thành giúp đỡ một người, người kia sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ của bạn, và khi bạn cần giúp đỡ, họ sẽ không bao giờ đứng nhìn mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng đáng được đối xử như vậy, bởi vì một số người có tâm địa xấu không có lòng biết ơn, và điều tốt nhất họ có thể làm là hỏi về địa chỉ liên hệ và nguồn lực của một người, và tận dụng cơ hội để yêu cầu mục tiêu của chính họ và sau đó biến mất.

Những người này sẽ luôn tìm một cái cớ thật lộng lẫy để khen ngợi bạn trước, sau đó nhân cơ hội để hỏi một số thông tin mà họ muốn.

Đối với họ, mục đích là có được thông tin họ muốn, không phải thực sự muốn kết giao với bạn hay thực sự coi trọng mối quan hệ này, đó hoàn toàn là từ quan điểm lợi dụng.

Do đó, khi một số người muốn hỏi về địa chỉ liên hệ và "nguồn lực, mối quan hệ lơi ích để lợi dụng" từ bạn mà không có lòng biết ơn, bạn hãy tỉnh táo.

người xấu, nhìn người, ứng xử, giao tiếp

Chỉ khi thực sự nhận ra một người, bạn mới có thể khiến bản thân bớt mất mát hơn, và bạn sẽ biết nhiều hơn về loại người nào đáng được trân trọng hơn.

Hãy đối xử tốt với bản thân và bắt đầu bằng cách tránh xa những người xấu tính này!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người xấu bụng thích hỏi han những điều này, hãy cẩn thận khi gặp phải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO