Người phụ nữ bị tống tiền khi vào nhà nghỉ với kẻ lừa chạy án cho con mình

20/10/2021 06:50

Ngày 19/10, TAND TPHCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng nghị, tuyên hủy toàn bộ bản án bị cáo Nguyễn Văn Khởi (43 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

chay-an-hcm.jpg

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Khởi có quan hệ họ hàng với chồng bà Huỳnh Thị T. Khi biết con trai của vợ chồng này bị bắt về tội cướp giật tài sản, người đàn ông 43 tuổi đã tìm đến nhà và nói mình có mối quan hệ có thể giúp được hưởng án treo.

Tin lời Khởi, từ tháng 3 - 7/2019, bà T. đã đưa cho người này số tiền 200 triệu đồng để chạy án. Sau đó, con trai bà T. bị phạt 3 năm tù. Biết mình bị lừa nên bị hại tố cáo kẻ lừa đảo ra công an.

Bất ngờ trong quá trình công an điều tra, bà T. cho biết, thời gian nhờ chạy án cho con thì nảy sinh tình cảm với bị cáo. Hai đã từng vào nhà nghỉ gần nhà thì bị vợ Khởi bắt gặp và chụp hình khỏa thân.

Hôm sau, Khởi yêu cầu bà T. đưa 400 triệu đồng, nếu không sẽ báo cho gia đình bà này biết. Lo sợ chuyện bị bại lộ nên người phụ nữ này đã chuyển cho bị cáo số tiền 250 triệu đồng. Tuy nhiên, người này chỉ thừa nhận lấy 100 triệu đồng của bà T. để chạy án và đã trả lại 90 triệu đồng và không thừa nhận việc đe dọa cưỡng đoạt tiền.

Xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân (TAND) TP Thủ Đức xử phạt bị cáo Khởi mức án 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Sau khi xử sơ thẩm, Viện KSND TPHCM kháng nghị hủy án do nhiều vấn đề chưa được làm rõ. Theo đó, cần làm rõ lời khai của bà T. trong hồ sơ có cơ sở cần được điều tra làm rõ hành vi đe dọa nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, cần điều tra làm rõ hành vi của bà T. đưa 200 triệu đồng cho bị cáo để chạy án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ bị tống tiền khi vào nhà nghỉ với kẻ lừa chạy án cho con mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO