Người mẹ bán con ruột lĩnh án 9 năm tù giam

Nguyễn Liên| 18/07/2022 14:48

BVCL - Mới đây, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự mua bán người dưới 16 tuổi đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Cẩm Tú (sinh năm 1999), thường trú tại tỉnh Đồng Nai; Nguyễn Thị Mận (sinh năm 1981), thường trú tại tỉnh Cà Mau; Trần Thị Loan (sinh năm 1975), thường trú tại tỉnh An Giang.

a1.jpg

Theo đó, khoảng 9 giờ ngày 11/10/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Linh (sinh năm 1991), trú tại xóm C, xã Thành Lợi, huyện Vụ Bản (Nam Định) về việc nhà nghỉ Chung Quý, tổ 10, phường Đề Thám có một nhóm người ngoại tỉnh đến thuê trọ, trong đó có một phụ nữ đang mang thai và một đứa trẻ sơ sinh. Linh nghe được cuộc nói chuyện qua điện thoại của người phụ nữ tên Mận với nội dung sẽ đưa bà bầu và trẻ sơ sinh sang Trung Quốc bán.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành xác minh, tạm giữ các đối tượng để điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, ngày 29/8/2021, Loan tham gia nhóm “cho nhận con nuôi” trên mạng xã hội facebook, sau đó chủ động hỏi thăm và hứa hẹn với Tú (lúc này Tú đang mang thai 7 tháng) đi sang Trung Quốc sinh con rồi bán con cho họ, Tú sẽ được 100 triệu đồng nếu sinh con trai, được 50 triệu đồng nếu sinh con gái. Tú đồng ý đi theo hướng dẫn của Loan ra Cao Bằng và được Mận đón tại Cao Bằng để chờ vượt biên trái phép sang Trung Quốc.

Trong thời gian này, Tú đã sinh một bé trai vào ngày 6/10/2021 đặt tên là N.G.K. Sau khi xuất viện, Mận và hai mẹ con Tú tiếp tục ở lại nhà trọ chờ người đón sang Trung Quốc bán cháu K thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Cẩm Tú 9 năm tù giam, bị cáo Trần Thị Loan 9 năm tù giam, bị cáo Nguyễn Thị Mận 8 năm tù giam về tội mua bán người dưới 16 tuổi theo quy định tại khoản 2, Điều 151 Bộ luật Hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ bán con ruột lĩnh án 9 năm tù giam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO