Kinh tế

Người dân Hưng Yên bước vào mùa thu hoạch cam

Hoài Anh 29/11/2023 - 15:07

Những ngày này, các vườn cam trên địa bàn tỉnh Hưng Yên bắt đầu vào vụ thu hoạch. Ngoài đặc sản nhãn lồng, cam cũng đang dần trở thành một trong những cây trồng chủ đạo của địa phương.

Toàn tỉnh có khoảng 1.800 ha trồng cam, trong đó có trên 700 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Dự đoán năm nay diện tích cam cho năng suất ước đạt trên 31. 000 tấn, trong đó có khoảng 11.000 tấn theo tiêu chuẩn VietGAP.

Cam – cây trồng chủ lực mới của người dân Hưng Yên
Người trồng cam tại Hưng Yên vui mừng bước vào mùa thu hoạch. Cam năm nay không những được mùa mà giá ổn định, dễ tiêu thụ. Ảnh minh họa

Cam trồng tại Hưng Yên chủ yếu là các giống cam Vinh, cam đường canh, cam V2... Diện tích tập trung nhiều ở các huyện Văn Giang, Kim Động, Phù Cừ, Khoái Châu và thành phố Hưng Yên.

Năm nay, do thời tiết thuận lợi nên việc thu hái, tiêu thụ cam được dễ dàng, đồng thời giá cam cũng có phần ổn định và cao hơn so với các năm khác. Theo đó, giá tại vườn bình thường dao động từ 23.000 - 25.000 đồng/1kg, cam trồng theo tiêu chuẩn VietGAP tại vườn có giá 25.000 đồng/1kg, thậm chí cao hơn.

Đến nay, các ngành chức năng cũng đã thẩm định và cấp giấy chứng nhận cho một số vườn cam đồng dòng để khai thác mắt ghép mỗi năm; nhiều vùng cam ở các địa phương được chứng OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

Để nâng cao hiệu quả kinh tế từ trồng cam, ngành nông nghiệp tỉnh đã tập trung tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật; áp dụng trồng cam theo tiêu chuẩn VietGAP, theo hướng hữu cơ; đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Nhờ đó, những năm trở lại đây chất lượng cam Hưng Yên ngày một nâng lên.

Để nâng cao chất lượng cam, thời gian qua, ngành nông nghiệp huyện đã tăng cường tuyên truyền, phối với các ngành chức năng hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật đến nông dân, nhất là khuyến khích các hộ trồng mở rộng diện tích cam theo tiêu chuẩn VietGAP, sản xuất theo hướng hữu cơ nhằm nâng cao chất lượng của sản phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hưng Yên bước vào mùa thu hoạch cam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO