Chuyển động thị trường

Hưng Yên: Phát triển đa dạng cách tiếp cận khách hàng đối với nhãn lồng

Hoài Anh 10/09/2023 - 10:24

Thay vì chỉ tổ chức lễ hội nhãn và hội nghị kết nối, năm nay tỉnh Hưng Yên đã thay đổi đa dạng các cách tiếp cận khác nhau như tổ chức du lịch nhà vườn, liên kết bán tại các điểm du lịch...

Doanh nghiệp Nhật Bản muốn lập kỳ tích với nhãn lồng Hưng Yên - Nhịp sống kinh tế Việt Nam & Thế giới
Nhãn lồng Hưng Yên đang thay đổi đa dạng cách tiếp cận khách hàng (ảnh minh họa)

Năm nay với quyết tâm đưa nhãn lồng đến tận tay người tiêu dùng, mở rộng thị trường, tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực phát triển đa dạng cách tiếp cận khách hàng. Ngoài việc tổ chức lễ hội nhãn thường niên, các hội nghị kết nối cung cầu tại địa phương, tỉnh còn mang sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng tại những thị trường có sức mua dồi dào... thông qua các tuần lễ nhãn lồng, song song với đó là các hình thức xúc tiến thương mại và đầu tư cho chế biến sâu.

Năm nay, thay vì vào các siêu thị và lăn tăn chọn xem đó có phải nhãn lồng Hưng Yên hay không thì khi đi du lịch Quảng Ninh hay ghé thăm Thủ đô dịp nghỉ Quốc khánh vừa qua, du khách có thể thưởng thức nhãn lồng chính hiệu trực tiếp từ nhà vườn. Cách làm mới này đã giúp tiếp cận được nguồn khách dồi dào. Thậm chí nhiều du khách quốc tế cũng đã biết đến nhãn lồng thương hiệu nổi tiếng của Hưng Yên. Đây là cách làm mới nhưng vô cùng hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm tới tận tay khách hàng.

Ngay từ đầu tháng 7, các hội nghị xúc tiến nhãn xuất khẩu đã được UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức. Hiện toàn tỉnh có hơn 20 vùng trồng nhãn đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; trong đó có 2 vùng trồng được cấp mã số sang thị trường Mỹ; 13 vùng được cấp mã số sang Trung Quốc và 2 vùng đủ điều kiện xuất đi Nhật.

Hưng Yên đã thử nghiệm tour du lịch "Sắc màu Du lịch Hưng Yên"; giới thiệu Không gian văn hóa du lịch phố Hiến trong đó có điểm đến là những vườn nhãn ở huyện Khoái Châu. Sản phẩm du lịch này sẽ được nhân rộng vào năm sau để bà con có thêm một kênh quảng bá sản phẩm.

Nhãn lồng Hưng Yên với chất lượng vượt trội cùi dày, vỏ mọng, độ ngọt đạt chuẩn chắc chắn sẽ có cơ hội phát triển với thị trường rộng trong tương lai. Với những nỗ lực phát triển như hiện nay sản phẩm đã và đang tiếp cận nhiều hơn tới khách hàng, tới các thị trường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hưng Yên: Phát triển đa dạng cách tiếp cận khách hàng đối với nhãn lồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO