Đời sống

Người dân Hà Nội "oanh tạc" siêu thị, chợ mua tích trữ trước siêu bão số 3

PV 07/09/2024 - 09:42

Trước tâm lý lo sợ sức ảnh hưởng của siêu bão số 3 gây mưa lớn kéo dài, đông đảo người dân ở Thủ đô Hà Nội đã "oanh tạc" hệ thống siêu thị và chợ truyền thống để mua thực phẩm tích trữ trong những ngày bão.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên mua, tích trữ quá nhiều hàng hóa so với nhu cầu trong vài ngày tới. Ảnh: vnexpress

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Trung du Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm siêu bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17. Từ 7h sáng ngày 07/9, bão đi vào vịnh Bắc Bộ, đến 19h ngày 08/9 bão đi sâu vào đất liền và suy yếu dần thành vùng áp thấp.

Dự báo, thành phố Hà Nội có thể mưa to đến rất to và dông, có thể gây ngập úng trong du dân cư do hệ thống thoát nước quá tải và đổ cây, gây ách tắc giao thông. Với tâm lý lo sợ như đợt dịch Covid-19, người dân Thủ đô Hà Nội đã đổ xô đi mua nhu yếu phẩm tích trữ.

Ngay từ tối ngày 05/9 và sáng sớm ngày 06/9, nhiều người đã có mặt tại các chợ truyền thống để mua các loại thịt lợn, gà, bò; cá; rau xanh và các loại củ, hoa quả.

Không chỉ ở các chợ truyền thống, tại hệ thống các siêu thị trên địa bàn Thủ đô cũng được người dân "oanh tạc" trên mọi mặt trận. Từ các siêu thị lớn như Big C, Winmart, Lotte, Aeon... đến các cửa hàng tiện lợi, thực phẩm sạch đều tấp nập người mua. Đến lúc thanh toán, người dân phải xếp hàng đợi khá lâu.

Về giá cả, giá thực phẩm tại các chợ truyền thống có tăng nhẹ so với thường ngày. Trong khi đó, đối với hệ thống các siêu thị, giá cả các mặt hàng tương đối ổn định.

Tại buổi kiểm tra việc dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ chiều 6/9, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết hàng hóa được doanh nghiệp các địa phương chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ người tiêu dùng trước, trong và sau bão.

Bộ Công Thương khuyến cáo người dân không nên đi mua, tích trữ quá nhiều hàng hóa so với nhu cầu trong vài ngày tới.

Báo cáo sơ bộ từ các Sở Công Thương và các doanh nghiệp phân phối cho thấy thị trường hàng hóa tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão số 3 cơ bản vẫn ổn định. Sức mua các hàng hóa thực phẩm tươi sống và mỳ gói, nước uống có tăng nhưng nguồn cung vẫn cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu. Các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước.

Ngoài nguồn cung hàng hóa, cơ quan quản lý và các doanh nghiệp cũng cho biết giá cả hàng hóa hiện vẫn ổn định, chưa có tình trạng găm hàng, đẩy giá.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hà Nội "oanh tạc" siêu thị, chợ mua tích trữ trước siêu bão số 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO