Kinh tế

Nghỉ lễ Quốc khánh, các cửa khẩu tại Lạng Sơn vẫn nhộn nhịp xuất - nhập

PV 03/09/2023 - 09:28

Mặc dù dịp nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay kéo dài 4 ngày nhưng các cửa khẩu tại Lạng Sơn duy trì hoạt động bình thường. Các xe xuất nhập khẩu hàng hóa vẫn vào ra nhộn nhịp.

Thực hiện theo đúng phương châm "làm hết việc chứ không hết giờ" dịp nghỉ lễ Quốc khánh, các cửa khẩu tại Lạng Sơn vẫn hoạt động bình thường. Trong suốt 4 ngày nghỉ lễ, các ban ngành, lực lượng chức năng thay nhau trực để tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp xuất nhập hàng hóa.

Cửa khẩu
Cả 6 cửa khẩu tại Lạng Sơn đều duy trì hoạt động bình thường trong 4 ngày dịp nghỉ lễ Quốc Khánh (ảnh minh họa)

Theo đó, tại Lạng Sơn hiện có 6 cửa khẩu bao gồm: Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu song phương Chi Ma, Cửa khẩu Ga đường sắt quốc tế Đồng Đăng, Cửa khẩu phụ Tân Thanh, Cửa khẩu Cốc Nam và Cửa khẩu Na Hình. Tất cả các cửa khẩu đều ghi nhận việc hoạt động diễn ra bình thường trong 4 ngày nghỉ lễ. Hàng hóa được tạo điều kiện tối đa để thông quan xuất nhập khẩu nhanh nhất.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu tại Lạng Sơn gồm hoa quả tươi, nông sản, nhôm hợp kim... Hàng nhập khẩu chủ yếu là ô tô, linh kiện phụ tùng ô tô xe máy, sản phẩm từ sắt thép, nguyên phụ liệu dệt may da giày, linh kiện máy vi tính, sản phẩm điện tử...

Theo đó, ghi nhận tại luồng xuất nhập khẩu hàng hóa Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, lưu lượng phương tiện xuất nhập khẩu vẫn ổn định với khoảng 500 - 600 xe/ngày. Các cửa khẩu khác vẫn duy trì lượng xe với 300 - 400 xe/ngày.

Hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu diễn ra trong dịp lễ được duy trì như ngày thường. Các lực lượng chức năng ban ngành đều phối hợp để làm tốt công tác kiểm tra an ninh, công tác thông quan không làm kéo dài thời gian của khách hàng, tránh ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm, kế hoạch sản xuất của các cơ sở.

Cửa khẩu tại Lạng Sơn là một trong những cửa khẩu lớn của Việt Nam. Việc thông quan và hoạt động trong suốt thời gian nghỉ lễ mang đến sự thuận lợi cho các doanh nghiệp.

Theo Cục Hải quan tỉnh Lạng Sơn, từ ngày 1/1/2023 đến cuối tháng 8/2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua các Cửa khẩu của tỉnh ước đạt 2.945 triệu USD (đạt 77,5% kế hoạch năm và tăng 70,3% so với cùng kỳ); trong đó xuất khẩu đạt trên 1.620 triệu USD (tăng 274,1% so với cùng kỳ); nhập khẩu đạt 1.325 triệu USD (tăng 2,2% so với cùng kỳ).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghỉ lễ Quốc khánh, các cửa khẩu tại Lạng Sơn vẫn nhộn nhịp xuất - nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO