Nghệ An: Tạm hoãn xuất cảnh 4 giám đốc công ty nợ thuế

T.A t/h | 23/06/2022 09:08

BVCL - Bốn lãnh đạo của 4 công ty tại Nghệ An gồm Công ty TNHH Bình Vũ Gia; Công ty CP Gạch ngói Sông Lam; Công ty CP 475; Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Trường Yên bị tạm hoãn xuất cảnh do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Cục Thuế Nghệ An đã có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với người đại diện theo pháp luật của các giám đốc doanh nghiệp do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

thue-nghe-an-plo-16559189344141641334969.jpg
Trụ sở Cục thuế tỉnh Nghệ An. Ảnh: PLO

Theo đó, 4 doanh nghiệp bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh, gồm:

1. Ông Hồ Đình Tùng (bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong), Giám đốc Công ty cổ phần gạch ngói Sông Lam.

2. Ông Nguyễn Chí Cường (khối Mỹ Thành, phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh), Giám đốc Công ty cổ phần 475.

3. Ông Nguyễn Trung Dũng (đường Quang Trung, phường Quang Trung, thành phố Vinh), Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ xây dựng Trường Yên.

4. Bà Hồ Thị Hương (khối 11, thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu), Giám đốc Công ty TNHH Bình Vũ Gia.

Lý do tạm hoãn xuất cảnh là do các cá nhân này là người đại diện theo pháp luật của các doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Cục Thuế Nghệ An đề nghị tạm hoãn xuất cảnh các cá nhân này cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

Việc ra các thông báo này là căn cứ vào Luật Quản lý thuế ngày 13/6/2019; Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam ngày 16/6/2014; Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam ngày 22/11/2019; Điều 21 Nghị định số 126/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế…

Nghệ An hiện đang có rất nhiều doanh nghiệp nợ thuế với tổng tiền nợ hàng trăm tỷ đồng; trong đó có doanh nghiệp nợ trên 300 tỷ đồng.

Hiện nay, để tăng cường công tác thu thuế, quản lý tốt nguồn thu, ngành thuế Nghệ An đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có việc tạo điều kiện tối đa cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; triển khai quyết liệt các biện pháp thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, tập trung vào các trường hợp nợ lớn, kéo dài, các trường hợp được gia hạn nhưng đến nay chưa thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.

Cùng với đó, thực hiện mạnh mẽ việc tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế theo phương thức hiện đại, trong đó chú ý nội dung về cải cách thủ tục hành chính thuế, quản lý thuế đối với hộ kinh doanh; nâng cao chất lượng tổ chức hội nghị đối thoại với người nộp thuế từ khâu tuyên truyền, phổ biến đến tổ chức hội nghị và giải đáp vướng mắc trong và sau hội nghị…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Tạm hoãn xuất cảnh 4 giám đốc công ty nợ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO