Nghệ An có nơi ngập đến tận nóc nhà

T.A| 31/10/2020 08:27

BVCL - Tại huyện Thanh Chương, hầu hết các xã đều bị chia cắt do mưa lũ, trong số đó có những khu dân cư bị ngập chìm trong nước, nhiều căn nhà bị ngập đến nóc.

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của mưa lớn và lũ thượng nguồn đổ về, từ sáng 30/10, tại nhiều địa phương của tỉnh Nghệ An đã xảy ra ngập lụt trên diện rộng.

Tại thành phố Vinh nhiều tuyến đường và khu dân cư bị ngập, có nơi ngập sâu gần 1 mét, học sinh phải nghỉ học. Nghiêm trọng nhất là tại huyện Thanh Chương - hầu hết các xã đều bị chia cắt do mưa lũ. Trong số đó có những khu dân cư đang bị ngập chìm trong nước, nhiều căn nhà bị ngập đến nóc. Trên tuyến đường nối từ thành phố Vinh lên huyện Thanh Chương có nhiều điểm bị sạt lở đất đá, các phương tiện giao thông không thể di chuyển.

Nghệ An có nơi ngập đến tận nóc nhà - Ảnh 1.

Nhiều địa phương tại huyện Thanh Chương bị cô lập do nước ngập, giao thông bị chia cắt.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An và các địa phương đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác di dời dân, khắc phục hậu quả lũ lụt. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt đang được các địa phương đưa ra là khẩn cấp di dời các hộ dân đang bị mắc kẹt trong nhà tại những nơi ngập sâu đến nơi an toàn; cung cấp phao cứu sinh, thực phẩm cho các hộ gia đình bị chia cắt, cô lập. Trong đêm 29/10 và rạng sáng 30/10, huyện Thanh Chương đã di dời khẩn cấp hơn 800 hộ dân bị có nhà bị ngập đến nơi an toàn.

Lốc xoáy làm hàng chục nhà dân ở Hà Tĩnh bị tốc mái

Ông Trần Văn Nghĩa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết: vào khoảng 2h30 ngày 30/10, trời mưa to, trận lốc xoáy xuất hiện và chỉ trong mấy phút đã làm tốc mái hơn 20 nhà dân khiến đồ đạc trong nhà bị ướt, hư hỏng.

capture(2).jpg

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị công an, dân quân tự vệ cùng nhân dân tổ chức giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, sáng nay do mưa lớn kèm theo gió to nên công tác khắc phục hậu quả cơn lốc gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, vào tháng 9/2020, một trận lốc xoáy cũng tràn qua xã Thịnh Lộc làm tốc mái hơn 100 ngôi nhà và trụ sở UBND xã. Hiện nay tại Hà Tĩnh đang có mưa lớn trên diện rộng, các hồ, đập và thủy điện phải xả lũ nên nhiều vùng ở hạ du bị ngập sâu và cô lập.

Tỉnh Hà Tĩnh huy động các lực lượng quân đội, công an, biên phòng cùng với chính quyền địa phương giúp nhân dân di dời và kê cao đồ đạc trong nhà; không cho các phương tiện giao thông và người qua lại các địa điểm bị ngập sâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An có nơi ngập đến tận nóc nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO