Tin tức

Nghệ An: Bắt đối tượng lừa 11 người Việt ra nước ngoài

PV 21/04/2023 - 09:58

CLY - Ngày 20/4, Công An tỉnh Nghệ An tạm giữ đối tượng Lê Bảo Tín (SN 1994, trú tại thị trấn Con Cuông, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi mua bán người.

Trước đó, tháng 7/2022, Lê Bảo Tín ra nước ngoài để tìm việc làm. Tại đây Tín được giới thiệu và làm thuê cho một ông chủ ngoại quốc và được trả lương 17 triệu đồng/ tháng. Công việc của Tín là lập ra nhóm đa cấp lừa người Việt Nam mở tài khoản đầu tư tiền điện tử để chiếm đoạt. Mỗi một người được Tín giới thiệu thì ông chủ sẽ cắt cho Tín 35 triệu đồng/ người.

ddddad.jpg
Đối tượng Lê Bảo Tín tại cơ quan Công An.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, từ tháng 8/2022 đến tháng 10/2022, Tín đã đưa được 11 người sang nước ngoài làm việc. Các nạn nhân bị ép ký các hợp đồng để thực hiện hành vi lừa đảo và dụ dỗ các nạn nhân khác đánh bạc trực tuyến và kinh doanh tiền ảo.

Các nạn nhân không nghe theo Tín sẽ bị bán sang các chủ người nước ngoài khác hoặc bị ép bắt người nhà ở Việt Nam mang tiền sang chuộc.

Sau quá trình điều tra, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an huyện Con Cuông bắt giữ Lê Bảo Tín, các nạn nhân bị Tín đưa sang nước ngoài đều được đoàn tụ với gia đình.

Vụ việc đang được điều tra và mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt đối tượng lừa 11 người Việt ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO