Nghệ An: Bắt cán bộ địa chính huy động vốn rồi chiếm đoạt tiền tỷ

Ánh Ngọc| 30/10/2022 10:31

BVCL - Lợi dụng công việc của mình liên quan đến lĩnh vực đất đai, Giang đã chủ động tiếp cận nhiều người để huy động vốn đầu tư bất động sản rồi chiếm đoạt tài sản.

g(1).jpg
Đối tượng Trần Văn Giang

Vùa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Văn Giang (SN 1984), trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An, về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đó, Giang là nguyên cán bộ địa chính phường Hưng Dũng, TP Vinh. Lợi dụng công việc của mình liên quan đến lĩnh vực đất đai, Giang đã chủ động tiếp cận nhiều người mà Giang quen biết từ trước để huy động vốn đầu tư bất động sản rồi chiếm đoạt tài sản.

Tin tưởng vào những gì Giang nói về các lô đất mà chủ muốn bán lại để “đầu tư” và bảo đảm chắc chắn sẽ sinh lời. Nhiều người đã xuống tiền để Giang lo mọi việc.

Sau một thời gian, do hết khả năng chi trả vì nhiều bị hại đến đòi lại tiền “đầu tư” nên Giang cũng chủ động viết đơn xin nghỉ việc và có ý định bỏ trốn.

Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan Công an đã kịp thời triệu tập và bắt giữ đối tượng Trần Văn Giang.

Theo đó, các thửa đất mà Giang cung cấp cho các nạn nhân là không có thật. Tất cả đất, nhà, xe ô tô mà đối tượng sử dụng đều đã thế chấp ngân hàng. Sau khi nhận tiền từ các bị hại, Giang đã chiếm đoạt, sử dụng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Với chiêu bài trên, Trần Văn Giang đã thực hiện chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 3 tỷ đồng của các bị hại.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của đối tượng với 8 bị hại khác đang có đơn tố giác, tổng số tiền khoảng 25 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt cán bộ địa chính huy động vốn rồi chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO