Ngày 15/3: Xử phúc thẩm vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương

Tào Đạt (T/h)| 14/03/2021 19:18

BVCL - 3 trong 4 bị cáo vụ giết người giấu xác bê tông gây rúng động dư luận có đơn kháng cáo và vụ việc sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Ngày 15/3, vụ án giết người giấu xác bê tông ở Bình Dương gây rúng động dư luận sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm tại TAND Cấp cao ở TP.HCM.

Trước đó, phiên sơ thẩm đã diễn ra tại TAND tỉnh Bình Dương vào tháng 6/2020 với mức án tử hình dành cho kẻ chủ mưu là bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (33 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM). Các bị cáo khác gồm Lê Ngọc Phương Thảo (22 năm tù), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (19 năm tù) và Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ bị cáo Hà) 13 năm tù.

Sau phiên xử sơ thẩm, 3 bị cáo Hà, Huyên và Hoa làm đơn kháng cáo kêu oan.

untitled-1.jpg
(Trái qua phải) Phạm Thị Thiên Hà và Trịnh Thị Hồng Hoa

Theo bản án sơ thẩm vụ án giết người giấu xác vào bê tông của TAND tỉnh Bình Dương, 4 bị cáo Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng 2 nạn nhân là Trần Đức Linh (ngụ Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) cùng thuộc một nhóm tu luyện giáo phái chưa được công nhận ở tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM.

Trong đó, Hà là trưởng nhóm và tự tìm hiểu tài liệu tôn giáo, truyện cổ Trung Hoa để đề ra phương pháp tu luyện phản khoa học, khổ hạnh như: Giai đoạn "tẩy tịnh" (hút thuốc, uống rượu, dùng tay tát vào mặt, cắt đứt liên lạc với người thân...), giai đoạn "tịch cốc" (nhịn ăn, nhịn uống trong 14 ngày...). Trong quá trình tu luyện, nhóm này liên tục đổi địa điểm để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Một trong những địa chỉ cuối cùng nhóm thuê để tu luyện là căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm đến thuê 1 căn hộ trong khu du lịch ở huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) để tu luyện giai đoạn "tịch cốc". Tại đây, nạn nhân Linh sau khi nhịn ăn được 10 ngày thì kiệt sức và tìm cách bỏ trốn nhưng bị Hà và Thành bắt giữ, đánh đập đến tử vong.

Sau đó, cả nhóm của Hà mang xác Linh về căn nhà số 90 ở xã Hưng Hòa rồi quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa và đổ bê tông, phi tang.

Tại căn nhà này, Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách giết chết Thành khi thấy nạn nhân có nhiều biểu hiện bất thường. Đến ngày 15/3/2019, Hà siết cổ và chích điện Thành tử vong rồi đưa thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa đổ bê tông, phi tang.

Vụ việc được phát hiện khi người chủ căn nhà trên, do không liên lạc được với nhóm của Hà nên đã đến dọn dẹp thì phát hiện 2 khối bê tông có chứa thi thể nạn nhân Thành và Linh.

Đến ngày 18/5/2019, nhóm của Hà bị bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn.

Tại phiên toà sơ thẩm, kẻ chủ mưu vụ án là bị cáo Hà liên tục vòng vo, chối tội, đồng thời phản bác nhiều nội dung trong cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Dương.

Theo đó, bị cáo Hà phản đối 5 điểm trong cáo trạng của VKS gồm: Hà không giết nạn nhân Linh; bị cáo Hoa (mẹ của Hà) không tham gia giết 2 nạn nhân và không phạm tội giết người; bị cáo Hà giết nạn nhân Thành không phải để "trừ quỷ" nhập như cáo trạng truy tố mà do nạn nhân có ý đồ xấu (như có ý định trộm vàng, quan hệ tình dục và ăn lén không theo quy định của "tịnh cốc"); Hà không phi tang xác các nạn nhân như trong cáo trạng nêu; bị cáo Hà không đồng ý trong cáo trạng cáo buộc tội "giết người trong tình trạng không còn sự phản kháng". Hà cho rằng lúc bị giết nạn nhân Thành vẫn còn sức khoẻ bình thường.

Trả lời VKS, bị cáo Hà cho rằng giết chết nạn nhân Thành là do "ý trời". 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 15/3: Xử phúc thẩm vụ giết người, giấu xác trong bê tông ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO