Y tế

Ngành Y tế Hà Nội hỗ trợ người dân vùng lũ Chương Mỹ

PV 13/09/2024 - 13:32

Chiều ngày 12/9, đoàn công tác của Sở Y tế Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Nguyễn Đình Hưng dẫn đầu đã đến thăm và tặng các loại thuốc thiết yếu cho người dân vùng lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Hỗ trợ thuốc thiết yếu cho người dân vùng lũ trên địa bàn huyện Chương Mỹ ảnh 1
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tặng các loại thuốc thiết yếu cho người dân trên địa bàn huyện Chương Mỹ.

Đại diện ngành Y tế Hà Nội đã trao tặng 100 kiện nước muối sinh lý và 155 kiện thuốc chữa bệnh về mắt, ngoài da, tiêu hóa nhằm phục vụ nhu cầu phòng và điều trị bệnh thường gặp cho người dân trong mùa mưa lũ.

Ngay sau đó, đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên người dân tại Trụ sở Quân sự xã Nam Phương Tiến - nơi các hộ dân bị ngập lụt được sơ tán đến ở tạm. Tính đến chiều ngày 12/9, đã có hơn 60 người dân, chủ yếu là người cao tuổi, trẻ em và người có bệnh lý nền, được sơ tán đến đây.

Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ y tế địa phương trong việc chăm sóc sức khỏe và động viên tinh thần cho người dân. Ông đề nghị Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ cử thêm nhân lực hỗ trợ, đồng thời chủ động các điều kiện bảo đảm khám chữa bệnh, sơ cấp cứu; hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường cho người dân.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Anh Đức bày tỏ lời cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của ngành Y tế Hà Nội. Ông khẳng định lãnh đạo huyện sẽ chỉ đạo ưu tiên phân bổ các loại thuốc thiết yếu cho người già, trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Những ngày qua, nhiều xã tại Chương Mỹ như Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ bị ngập nặng do ảnh hưởng của mưa lũ. Chính quyền địa phương đã chủ động triển khai sơ tán dân khỏi vùng ngập úng để đảm bảo an toàn.

Sự hỗ trợ kịp thời của ngành Y tế Hà Nội đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng lũ Chương Mỹ trong bối cảnh khó khăn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Y tế Hà Nội hỗ trợ người dân vùng lũ Chương Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO