Nga thông báo chặn đứng kế hoạch khủng bố của IS ở Moscow

Tào Đạt| 02/07/2021 10:39

BVCL - Ngày 1/7, Nga thông báo đã tiêu diệt và bắt giữ các đối tượng âm mưu tấn công khủng bố thủ đô Moscow và một số khu vực khác.

Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) thông báo, Nga đã tiêu diệt một đối tượng bị nghi là thành viên của nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và bắt giữ một tên khác.

thumb_660_d4c63815-58cf-488c-97fe-c650d0798995.jpg
Nhân viên FSB bắt giữ một đối tượng ở Moscow. Ảnh: TASS

Thông cáo có đoạn: "Hai công dân Nga hành động theo chỉ đạo của giới cầm đầu IS, đã lên kế hoạch cho một vụ tấn công đồng thời nhắm vào khu dân cư ở Moscow và ở Astrakhan bằng súng cầm tay và dao ở những địa điểm đông người".

Đối tượng thứ nhất bị tiêu diệt tại Astrakhan do dùng vũ khí chống trả lại lực lượng chức năng, trong khi kẻ thứ hai bị bắt giữ ở Moscow. Không có dân thường và nhân viên an ninh nào bị thương trong vụ việc.

Khi lục soát các khu dân cư là mục tiêu tấn công của đối tượng, FSB đã phát hiện "súng tự động và đạn dược, một lựu đạn F-1 cùng các tài liệu tôn giáo cực đoan". Giới chức Nga hiện đang mở rộng điều tra nhằm truy tìm thêm những kẻ có liên quan.

Được biết, FSB vẫn thường thông báo chặn đứng các âm mưu tấn công khủng bố, trong đó có IS.

Trước đó, tháng 12/2020, FSB đã chặn đứng một vụ tấn công do một phần tử trung thành với IS lên kế hoạch thực hiện ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga, bắt 4 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga thông báo chặn đứng kế hoạch khủng bố của IS ở Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO