Nếu có 4 biểu hiện bất thường trên sau khi uống nước, bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Tường San| 29/08/2022 18:49

Thứ nhất, khô miệng sau khi uống nước. Thứ hai, uống nhiều nước nhưng tiểu ít. Chướng bụng sau khi uống nước. Nôn sau khi uống nước.

uống nước, tuổi thọ, sức khỏe

Gần đây, bạn luôn cảm thấy khô miệng và cứ uống nhiều nước nhưng các triệu chứng không được cải thiện. Để tìm hiểu nguyên nhân, hãy đến bệnh viện khám để xem có phải bị đái tháo đường không.

Nước là cội nguồn của sự sống, chúng ta cần uống nước hàng ngày, nhất là thời tiết nắng nóng như hiện nay, vận động một chút là đổ mồ hôi, cần bổ sung nước kịp thời. Uống nước là việc nên làm hàng ngày, vì vậy, có người cho rằng uống nước có liên quan mật thiết đến sức khỏe, uống nước quyết định một người có thể sống lâu hay không. Những người thích uống nước thường sống lâu hơn và những người không thích uống nước dễ mắc bệnh hơn.

Cũng có ý kiến ​​cho rằng nếu bạn khỏe mạnh hay không khỏe mạnh thì bạn sẽ biết khi nào bạn uống nước, nếu có bất thường sau khi uống nước thì bạn nên cảnh giác cao độ sắp có bệnh.

Trước tiên, nếu bị khô miệng sau khi uống nước, bạn nên đề phòng bệnh tật, tuy cần uống nhiều nước hơn nhưng lượng nước uống mỗi ngày là 1500 đến 2000 ml, đối với một số người thì lượng nước uống một ngày là hơn 4000 ml mà vẫn không thuyên giảm chứng khô miệng, thậm chí còn tự cười nhạo mình khi đi trên tay với cái xô. Lúc này, chúng ta nên cảnh giác với các bệnh, chẳng hạn như bệnh tiểu đường và hội chứng Sjögren.

uống nước, tuổi thọ, sức khỏe

Thứ hai, uống nhiều nước nhưng nước tiểu ít, nhiều người uống nhiều nước mỗi ngày nhưng nước tiểu ít, trường hợp nặng thậm chí còn bị vô niệu, lúc này chúng ta nên cảnh giác với các vấn đề về thận, cơ quan bài tiết quan trọng của cơ thể con người, những người mắc bệnh thận mãn tính, do suy thận nên lượng nước tiểu sẽ ngày càng ít đi, thậm chí có thể gây vô niệu khi chuyển sang nhiễm độc niệu.

Thứ ba, nếu bị chướng bụng sau khi uống nước thì tốt nhất nên kiểm tra gan, nếu bị xơ gan thì do tăng áp lực tĩnh mạch cửa sẽ dẫn đến hình thành một lượng lớn dịch cổ trướng, lúc này sẽ bị chướng bụng và tăng chu vi bụng.

uống nước, tuổi thọ, sức khỏe

uống nước, tuổi thọ, sức khỏe

Thứ tư, có nhiều nguyên nhân dẫn đến nôn sau khi uống nước như các bệnh trung ương, nội tiết , tiêu hóa, tâm thần… có thể gây nôn, vì vậy nôn sau khi uống nước cần đến bệnh viện kịp thời để điều tra toàn diện, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nước uống liên quan mật thiết đến sức khỏe, trong cuộc sống chúng ta không nên chỉ chú ý đến việc uống nước mà cần đến bệnh viện kịp thời khi có bất thường, khi uống nước đừng đợi khát mới uống nước. Người bị bệnh thận mãn tính, bệnh nhân suy và xơ gan nên uống ít nước hơn, bị sốt, tập thể dục, nhu cầu về nước cao hơn sau khi làm việc ở nhiệt độ cao nên uống nhiều nước hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu có 4 biểu hiện bất thường trên sau khi uống nước, bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO