Nên tưới cây cảnh trong nhà bằng nước gì và làm như thế nào cho đúng?

24/06/2022 09:01

Cây cảnh nói riêng và thực vật nói chung đều cần nước để phát triển. Nhưng chất lượng nước tưới và liều lượng tưới khác nhau. Phải làm sao cho đúng để cây cảnh luôn xanh tốt? Đây là gợi ý.

Chọn nước phù hợp

Nước máy thường chứa hàm lượng natri cao. Theo thời gian, nó có thể tích tụ trong lớp nền và làm hỏng cấu trúc của cây. Tốt nhất là tránh loại nước này, hoặc ít nhất là lọc nước này trước khi tưới.

Nước tốt nhất để tưới cây là đã được khử trùng an toàn, đã lọc qua thiết bị chuyên dụng.

cây cảnh, chăm sóc cây cảnh, cách tưới nước cho cây cảnh, kiến thức

Loại nước thích hợp nhất để tưới cây không phải nước máy.

Các giải pháp thay thế cho nước máy:

Nước mưa: Có độ pH thích hợp cho hầu hết các loại cây. Ngoài ra, nó không chứa các chất hóa học và ngược lại còn có rất nhiều khoáng chất có lợi.

Nước đóng chai: Nó có thể chứa tất cả các khoáng chất mà cây trồng cần, tùy thuộc vào nguồn mà nó được chiết xuất. Ngoài ra, nó không có clo hoặc flo. Điểm bất lợi là việc tưới nước bằng sản phẩm này sẽ tốn kém.

Nhiệt độ của nước

Tốt nhất nên tưới cây bằng nước ở nhiệt độ thường. Nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể ảnh hưởng đến tình trạng của cây, vì vậy tốt nhất bạn nên đổ đầy bình tưới ngay sau mỗi lần tưới và để ở đó cho đến lần sau. Điều này sẽ có đủ thời gian để chất lỏng lắng xuống và đạt đến nhiệt độ phòng.

cây cảnh, chăm sóc cây cảnh, cách tưới nước cho cây cảnh, kiến thức

Xác định thời điểm tưới nước

Nếu bạn nhận thấy lá héo úa, chắc chắn đã đến lúc bạn nên tưới nước cho cây. Nhưng tốt hơn hết bạn không nên đến mức. Cách tốt nhất để phát hiện là chọc ngón tay vào bên trong khoảng 2 cm. Nếu đất có vẻ khô, hãy tưới cây. Nếu bị ẩm, bạn có thể kiểm tra lại lớp nền sau một hoặc hai ngày.

Nên tưới vào buổi sáng hơn là tưới vào buổi chiều. Trong ngày, bất kỳ độ ẩm nào còn lại trên lá sẽ bay hơi, vì nhiệt độ trung bình thường cao hơn trong thời gian này trong ngày. Nước đọng trên lá càng lâu thì nguy cơ bệnh cây xuất hiện càng lớn. Tốt nhất, chúng nên khô trước khi đêm xuống.

cây cảnh, chăm sóc cây cảnh, cách tưới nước cho cây cảnh, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nên tưới cây cảnh trong nhà bằng nước gì và làm như thế nào cho đúng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO