Nắng nóng kéo dài, TT-Huế liên tiếp xảy ra cháy rừng

T. Anh (T/h)| 28/09/2020 06:08

(BVCL) Chỉ trong thời gian ngắn, tỉnh TT-Huế đã xảy ra liên tiếp các vụ cháy rừng khiến công tác phòng cháy chữa cháy gặp không ít những khó khăn.

Vào trưa ngày 24/9, một đám cháy đã bùng phát tại phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà làm 3 hecta rừng thông và keo trên địa bàn bị thiêu rụi. Sau đó 1 ngày, một đám cháy khác tiếp tục xảy ra tại khu vực đồi Cọp thuộc phường Hương An, thị xã Hương Trà gây thiệt hại khoảng 2 hecta rừng thông. Công tác phòng chống cháy rừng của các lực lượng chức năng luôn ở trong tình trạng ứng trực, cảnh báo ở mức cao nhất.

Nắng nóng kéo dài, TT-Huế liên tiếp xảy ra cháy rừng - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng TT-Huế luôn ở trong tình trạng ứng trực, cảnh báo ở mức cao nhất.

Theo thống kê, đến nay, trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã xảy ra 61 vụ cháy rừng với diện tích rừng bị cháy là 20 hecta. Đáng lưu ý, sau cơn bão số 5 vừa qua, tình trạng cây ngã đổ nhiều cùng hiện tượng thời tiết nắng nóng, khô hanh, thảm thực bì dày đã tạo ra nhiều vật liệu gây cháy. Điều này khiến cho công tác chữa cháy của các lực lượng chức năng gặp nhiều khó khăn.

Sau cơn bão số 5, nắng nóng trên địa bàn tỉnh TT-Huế luôn ở mức cao và kéo dài. Diễn biến bất thường về thời tiết đã và đang tạo ra nguy cơ cháy rừng rất cao. Vì vậy, ngoài trách nhiệm của lực lượng chức năng, đòi hỏi người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức trong việc phòng cháy chữa cháy, bảo vệ rừng, đặc biệt là những cánh rừng thông gần khu vực dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nắng nóng kéo dài, TT-Huế liên tiếp xảy ra cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO