Nam thanh niên sát hại bạn gái vì ghen tuông

Trang Trần| 12/09/2022 12:11

BVCL - Ngày 12/9, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên bị cáo Nguyễn Đức Hiếu (SN 1992, quê quán huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) mức án Chung thân về tội “Giết người”.

Nguyễn Đức Hiếu và Nguyễn Thị Thu Hương (SN 2002, trú thôn Túy Loan Đông 2, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có quan hệ tình cảm nam nữ từ cuối năm 2020.

Cả hai thuê lưu trú ở hai phòng trọ thuộc dãy nhà trọ tại tổ 09, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Đến giữa tháng 08/2021, chị Hương nhắn tin cho Hiếu nói là muốn chia tay nhưng Hiếu không trả lời.

Sau đó, Hương nhiều lần dẫn bạn trai mới về phòng trọ. Hiếu thấy Hương và bạn trai có cử chỉ thân mật nên Hiếu bực tức nảy sinh ý định giết Hương.

tatp-12-9-hieu-gietnguoi-4.jpg
Bị cáo Nguyễn Đức Hiếu

Vào khoảng 21 giờ 36 phút ngày 29/8/2021, Nguyễn Đức Hiếu lấy một con dao từ phòng trọ của mình (phòng số 02) đi sang phòng trọ của chị Nguyễn Thị Thu Hương (phòng số 04). Hiếu không thấy chị Hương ở trong phòng nên đứng nấp sau cửa phòng trọ của chị Hương.

Khoảng 3-4 phút sau, chị Hương đi vào phòng thì Hiếu liền tiến đến sau lưng chị Hương, Hiếu cắt một nhát vào cổ chị Hương, chị Hương ngã xuống sàn và la hét kêu cứu.

Hiếu nhìn ra ngoài thì thấy anh Phạm Đình Thạnh (SN 1992, trú phòng số 5 thuộc dãy nhà trọ tại tổ 09, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đang đứng nhìn nên Hiếu chạy ra đóng cửa phòng trọ lại nhằm không cho ai thấy và tiếp tục xông đến cầm dao cắt nhiều nhát vào phần cổ của chị Hương.

Quá trình Hiếu cầm dao cắt, do chị Hương đưa tay ôm vết thương nên Hiếu cắt trúng mu hai bàn tay và vai trái của chị Hương. Sau khi thấy chị Hương nằm bất động, Hiếu biết chị Hương đã chết nên không cắt nữa. Hiếu tự cầm dao cắt vào cổ mình một nhát để tự tử nhưng chỉ gây thương tích ngoài da.

Sau đó, Hiếu mang con dao ra trước phòng trọ rửa vết máu rồi về phòng trọ của mình. Tại phòng trọ, Hiếu tiếp tục dùng dao tự cắt vào cổ mình một nhát nhưng chỉ bị thương ngoài da. Sau đó, Hiếu để con dao trên giường, khóa cửa phòng và ở bên trong.

Khoảng 5 phút sau, Lực lượng Công an đến đưa Hiếu về trụ sở Cơ quan CSĐT Công an quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng làm việc. Nguyên nhân tử vong của Nguyễn Thị Thu Hương là do đứt mạch máu, khí quản, thực quản gây mất máu, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần theo trưng cầu số 63/KLGĐ ngày 14/01/2022 của Trung tâm Pháp y tâm thần Khu vực Miền trung giám định hành vi Nguyễn Đức Hiếu trước, tại thời điểm gây án và sau khi gây án bị rối loạn loại phân liệt hạn chế về khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.

Gia đình bị hại Nguyễn Thị Thu Hương yêu cầu bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần với tổng số tiền hơn 775 triệu đồng, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại Hiếu và gia đình vẫn chưa bồi thường thiệt hại gì cho gia đình bị hại.

Tại tòa Hiếu khai, vì bản thân còn rất yêu chị Hương nên không chấp nhận lời chia tay. “Bị cáo không trả lời tin nhắn, nghĩa là bị cáo không đồng ý nhưng thấy Hương có bạn trai mới, dẫn về phòng và có nhiều cử chỉ thân mật, bị cáo không chịu được, vì yêu, vì ghen nên bị cáo muốn kết thúc cuộc sống của chị Hương và của mình để không đau lòng dai dẳng”, bị cáo trình bày.

HĐXX nhận định, hành vi của là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt đi mạng sống của một con người, cần xử lý nghiêm minh để có tính chất răn đe và phòng ngừa chung. Qua quá trình điều tra cũng như tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, có thái độ ăn năn hối cải. Sau khi xem xét HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Nguyễn Đức Hiếu mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên sát hại bạn gái vì ghen tuông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO