Tin tức

Nam thanh niên bị lừa mất 10 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng hẹn hò

H.T 28/08/2023 - 17:27

Công an TP. Hà Nội thông tin, vừa nhận được đơn trình báo của nam thanh niên bị lừa mất 10 tỷ đồng khi tham gia nhóm hẹn hò Câu lạc bộ “Mỹ nhân Love”.

Hiện tại, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều ứng dụng hẹn hò, tạo điều kiện cho người đang độc thân tìm bạn để chia sẻ, tâm sự. Mặc dù Công an TP. Hà Nội đã thông báo về nhiều thủ đoạn của các đối tượng đã lợi dụng những người nhẹ dạ cả tin để lừa đảo qua các ứng dụng hẹn hò nhưng nhiều người vẫn sập bẫy.

Mới đây, Công an Hà Nội nhận được đơn trình báo của một nam thanh niên bị chiếm đoạt số tiền lên tới gần 10 tỷ đồng vì tham gia nhóm hẹn hò Câu lạc bộ “Mỹ nhân Love” trên ứng dụng Telegram.

hen-ho.png
Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi tham gia vào các ứng dụng hẹn hò (ảnh minh họa)

Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng là hướng dẫn cho nạn nhân nạp tiền kích hoạt thẻ thành viên và nhận hoa hồng từ việc nạp tiền.

Sau khi kích hoạt thẻ thành viên, các đối tượng báo lỗi hệ thống, yêu cầu các nạn nhân nạp tiền tiếp, vì tin tưởng, nạn nhân đã chuyển gần 40 lần với số tiền lên đến hơn 8 tỷ đồng.

Nhận thấy nạn nhân sập bẫy, các đối tượng còn giới thiệu lãnh đạo cấp trên của CLB và hỗ trợ rút tiền tại ngân hàng. Tại đây, các đối tượng thông báo nộp 500 triệu đồng để được hợp thức hóa số tiền. Nạn nhân chuyển tiếp 320 triệu đồng, sau đó, tiếp tục được yêu cầu chuyển 590 triệu đồng để bảo mật nguồn tiền. Sau đó, các đối tượng thông báo nạn nhân sẽ rút được 82% tổng tiền đã nộp nhưng phải thanh toán phí bồi thường.

Nhận thấy mình bị lừa, nạn nhân đã trình báo đến cơ quan công an. Số tiền qua các lần giao dịch chuyển tiền bị chiếm đoạt là hơn 10 tỷ đồng.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên cẩn trọng khi tham gia vào các ứng dụng hẹn hò, cần tìm hiểu kỹ về các ứng dụng hẹn hò; cẩn trọng với các yêu cầu tài chính như nộp tài khoản, phí thẻ hội viên; nếu nghi ngờ hãy đến trình báo với cơ quan chức năng để được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam thanh niên bị lừa mất 10 tỷ đồng khi tham gia ứng dụng hẹn hò
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO