Đời sống

Nam Định: Tuổi trẻ bước vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Anh Đức (t/h) 25/02/2024 - 22:15

Sáng 25/2, trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới Giáp Thìn 2024, các địa phương trong tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn thanh niên lên đường thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sự kiện đã diễn ra đồng loạt trên địa bàn toàn tỉnh với sự tham gia của 2.838 thanh niên.

nam-dinh-1.jpg
Năm 2024, tỉnh Nam Định có 2.838 thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: baonamdinh).

Năm 2024, tỉnh Nam Định đón nhận tổng cộng 2.650 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 188 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Đợt giao quân năm 2024, Thành phố Nam Định đã bàn giao 183 thanh niên cho các đơn vị Quân đội và 23 nam công dân cho lực lượng Công an nhân dân. Trong khi đó, huyện Hải Hậu đã bàn giao 402 tân binh cho lực lượng Quân đội và 27 tân binh cho lực lượng Công an, cùng với 15 đầu mối nhận quân.

Huyện Trực Ninh có 296 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân. Huyện Xuân Trường được giao chỉ tiêu tuyển chọn 272 thanh niên ưu tú, trong đó có 255 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 17 công dân tham gia nghĩa vụ Công an. Huyện Vụ Bản bàn giao 203 tân binh cho 12 đơn vị đầu mối của lực lượng Quân đội nhân dân. Trong khi đó, huyện Ý Yên bàn giao 355 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tại 15 đơn vị Quân đội nhân dân. Huyện Mỹ Lộc có 108 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Cuối cùng, huyện Nghĩa Hưng có 278 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự và 18 công dân tham gia nghĩa vụ Công an.

nam-dinh-2.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc và Bí thư Thành ủy Nam Định Nguyễn Anh Tuấn tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ. (Ảnh: baonamdinh).

Lễ giao nhận quân tại Nam Định năm nay đã diễn ra trong không khí đầm ấm, trang nghiêm, đảm bảo an toàn, đầy đủ, chặt chẽ theo đúng kế hoạch và quy định. Tại các điểm tổ chức giao nhận quân ở các huyện và thành phố, lãnh đạo tỉnh Nam Định đã tặng hoa và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Đồng thời, mong muốn các tân binh phát huy tinh thần tuổi trẻ, truyền thống cách mạng của quê hương, không ngừng rèn luyện, nỗ lực học tập và chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, công an nhân dân, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, việc tổ chức Lễ giao nhận quân cũng là dịp để xã hội thể hiện sự quan tâm và động viên đối với các tân binh. Sự gắn kết và ủng hộ từ cộng đồng sẽ giúp các thanh niên có thêm động lực và tự tin khi bước vào nhiệm vụ mới.

Tỉnh Nam Định đã đảm bảo việc giao nhận quân diễn ra thuận lợi và đúng kế hoạch. Điều này cho thấy sự chuẩn bị và quyết tâm của tỉnh trong công tác quân sự và an ninh. Các đơn vị nhận quân cũng đã sẵn sàng đón nhận và đào tạo các tân binh, đảm bảo việc hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Việc tham gia nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân mang ý nghĩa sâu sắc về trách nhiệm và lòng yêu nước của các công dân. Trong thời gian làm nhiệm vụ, các tân binh sẽ được đào tạo, rèn luyện về kiến thức chuyên môn, kỹ năng quân sự và phẩm chất đạo đức. Đây là cơ hội để các thanh niên trưởng thành, phát triển bản thân và chuẩn bị cho tương lai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tuổi trẻ bước vào nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO