Nam Định: Tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở karaoke chưa đảm bảo an toàn PCCC

D. Thảo| 01/11/2022 10:28

BVCL - Những cơ sở đã bị đình chỉ hoặc tạm dừng hoạt động nếu vẫn không khắc phục sẽ kiến nghị các đơn vị quản lý thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định.

karaoke.jpg
Ảnh minh họa

Chiều 31/10, thông tin với báo chí, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Nam Định) cho biết, lực lượng Công an đã kiểm tra tổng thể các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn.

Cụ thể, lực lượng chức năng tập trung kiểm tra về: hồ sơ đầu tư xây dựng cơ sở; công năng sử dụng công trình; đường và lối thoát nạn; giải pháp chống tụ khói, ngăn cháy lan; tính chịu lửa của vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, cách âm bảo đảm có đúng theo quy định không; việc trang bị hệ thống chữa cháy, báo cháy tự động để tự động ngắt hệ thống điện của dàn âm thanh tại các phòng hát khi có tín hiệu báo cháy... Qua kiểm tra, lực lượng Công an đã tạm dừng hoạt động 268/268 cơ sở; tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở kinh doanh karaoke chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

Thời gian tới, Công an tỉnh Nam Định chỉ đạo Công an các địa phương tiếp tục kiểm tra, phát hiện và xử lý dứt điểm các vi phạm đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Những cơ sở đã bị đình chỉ hoặc tạm dừng hoạt động nếu vẫn không khắc phục sẽ kiến nghị các đơn vị quản lý thu hồi giấy phép hoạt động theo quy định; chỉ cho phép hoạt động trở lại đối với những cơ sở đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tạm đình chỉ hoạt động 3 cơ sở karaoke chưa đảm bảo an toàn PCCC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO