Mỹ chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi

T.Trang| 17/10/2021 10:12

BVCL - Các quan chức y tế Mỹ đang chuẩn bị chiến dịch tiêm chủng COVID-19 quốc gia cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Vaccine COVID-19 của Pfizer đang được tiêm cho trẻ em dưới 12 tuổi ở Mỹ. Trong ba tuần tới, các quan chức liên bang sẽ thảo luận về việc tiêm những liều nhỏ hơn cho khoảng 28 triệu trẻ em độ tuổi từ 5 đến 11.

Mỹ chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi - 1

Mỹ chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. (Ảnh minh họa)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ vừa phát hành tài liệu hướng dẫn cách thiết lập các chương trình tiêm chủng mở rộng. Theo đó, hiệu thuốc ở mọi tiểu bang có thể tiêm COVID-19 cho trẻ em, nhưng chỉ sử dụng những liều đã được chuẩn bị riêng cho nhóm này.

Tuy nhiên, một số câu hỏi vẫn chưa được giải đáp như trẻ em có nên được yêu cầu tiêm phòng như một điều kiện để đi học hay không. Điều này có thể phụ thuộc vào mỗi tiểu bang.

COVID-19 nguy hiểm nhất đối với người lớn tuổi, vì họ có tỷ lệ tử vong và nhập viện cao hơn. Nhưng một số trẻ em vẫn có nguy cơ mắc bệnh nặng và hơn 540 trẻ tại Mỹ đã chết vì COVID-19. Tiêm vaccine cho trẻ em không chỉ giúp bảo vệ nhóm này mà còn giảm sự lây lan virus sang những người lớn tuổi, theo các quan chức y tế Mỹ.

Pfizer và đối tác BioNTech của Đức đang tiến xa nhất trong việc nghiên cứu sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ nhỏ.

Ngoài vấn đề chuyên môn, các chiến dịch tiêm chủng còn phải đối mặt với một vấn đề nữa là liệu phụ huynh có sẵn sàng cho con đi tiêm hay không.

Các cuộc thăm dò hiện cho thấy khoảng 1/3 phụ huynh Mỹ có con nhỏ từ 5-11 tuổi sẽ đưa con đi tiêm chủng “ngay lập tức” khi các chương trình sẵn sàng. Nhưng nhiều người vẫn do dự về vaccine, một số phụ huynh cũng chưa tiêm vaccine.

Theo CDC, gần 77% dân số trên 12 tuổi đã được chủng ngừa ở Mỹ. Trong đó, 95,5% số người trong độ tuổi có nguy cơ cao nhất - trên 65 tuổi, đã được tiêm.

Theo Nguồn: The Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chuẩn bị chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO