Mỹ chính thức đóng cửa không phận với Nga

T.Trang T/h| 03/03/2022 06:58

BVCL - Bộ Giao thông vận tải và Cơ quan Hàng không dân dụng liên bang Mỹ đã chính thức thông báo quyết định cấm các máy bay và hãng hàng không Nga bay vào không phận nước này.

Quyết định trên sẽ có hiệu lực vào cuối ngày hôm nay theo giờ Mỹ.

Lệnh cấm trên yêu cầu ngừng hoạt động của tất cả các máy bay có liên quan tới công dân Nga dưới các hình thức như sở hữu, được chứng nhận, vận hành, đăng ký, cho thuê hoặc kiểm soát.

photo1646188059322-1646188059468483414455.jpg
Ảnh minh họa

Lệnh cấm của Mỹ cũng áp dụng đối với cả các chuyến bay chở khách và vận chuyển hàng hóa, các chuyến bay theo lịch trình hay thuê bao.

Bộ Giao thông vận tải Mỹ nêu rõ, quyết định đóng cửa không phận của nước này "được thực hiện đối với toàn bộ các hãng hàng không thương mại cũng như máy bay dân sự khác của Nga".

Trước đó, Cơ quan giao thông hàng không Liên bang Nga thông báo đã đóng cửa không phận đối với máy bay từ các nước Latvia, Estonia, Litva và Slovenia bao gồm cả các chuyến bay quá cảnh. Đây là những nước trước đó đã áp đặt hạn chế bay đối với các hãng hàng không của Nga.

Các quyết định của Nga được đưa ra trong bối cảnh nhiều nước châu Âu đóng cửa không phận với máy bay và các hãng hàng không của Nga, một phần trong số các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ chính thức đóng cửa không phận với Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO