“Muốn giàu sang phú quý, hãy đặt bốn thứ trong nhà”, bốn thứ đó là gì? Bạn có biết không?

Tường San| 01/09/2022 07:29

Mọi người đều khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn và có những mong muốn, ước mơ của riêng mình, nhưng liệu chúng có thể thành hiện thực hay không thì vẫn chưa được biết, trong khi mọi người đang làm việc chăm chỉ, họ cũng cầu mong những điều ước của họ sẽ thành hiện thực.

Ví dụ, khi gặp khó khăn, không vừa ý con người thường đến chùa thăm thần, phật và một số nhân vật trong thần thoại, truyền thuyết để mong cầu phúc lành.

Tương tự như vậy, người ta cũng dành những ý nghĩa đặc biệt cho một số điều trong cuộc sống, và dùng những điều này để thể hiện niềm khao khát điều tốt lành cơ bản. Trong nhà có "Bốn đồ giàu sang phú quý" Có một số sự thật đằng sau câu nói này, và không rõ lý do của nó là gì?

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Điều này đầu tiên liên quan đến hươu, hươu tuy chỉ là một loài động vật nhưng lại có địa vị cao trong con người, không chỉ vì hươu có vẻ ngoài nổi bật, đẹp đẽ, được nuôi làm cảnh rất cao, mà còn vì nó có giá trị dược liệu cao. Có thể nói hươu là bảo vật được rất nhiều người yêu thích và săn đón, thời xưa chỉ có hoàng đế và một số hoàng thân, quý tộc mới được nuôi loài vật như vậy, điều này đã nâng cao rất nhiều vị trí của hươu trong lòng người dân. .

Đồng thời, hươu cũng thường xuất hiện trong các câu chuyện thần thoại, trong các câu chuyện phương Tây, hươu cũng là một loài vật rất phổ biến, mang những ý nghĩa tốt lành và đẹp đẽ, nên nó được coi là là biểu tượng của sự giàu có và đương nhiên nó mang ý nghĩa thăng quan tiến chức, chính vì vậy mà ngày càng nhiều người yêu thích hươu nai hơn.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Tất nhiên, không phải ai cũng có thể nuôi một con hươu của riêng mình, vì vậy người ta dùng bút vẽ hình ảnh, treo tranh con hươu.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Dưới con mắt của người hiện đại, dơi là sinh vật cổ đại sống trong bóng tối, chúng thường sống về đêm và chỉ có thể nhìn thấy vào ban đêm, mặc dù loài dơi rất ít khi ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, nhưng hiện nay người dân không thích dơi, bởi vì dơi mang một số lượng lớn vi khuẩn và vi rút. Sự di truyền di truyền và các đặc điểm thể chất độc đáo của dơi có thể cùng tồn tại với chúng, nhưng con người không miễn dịch với những loại vi rút rất dễ lây lan này.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Như mọi người đã biết, từ xa xưa, loài dơi được mọi người yêu quý, không phải vì dơi có thể ăn một số loài gây hại, cũng không phải vì ngoại hình đặc biệt của chúng có thể thu hút mọi người, nguyên nhân chính là vì cái cuống đồng âm, dơi đồng âm với "phúc", có nghĩa là đầy đủ phước lành, vì vậy dơi đã trở thành nguồn mong muốn theo đuổi một cuộc sống hạnh phúc của con người.

Trong một số công trình kiến ​​trúc hay cung điện cổ xưa, chúng ta thường thấy hoa văn hình con dơi được chạm khắc trên xà nhà hoặc cửa ra vào. Con dơi trên một số quần áo cổ và mặt dây chuyền. Mọi người hy vọng cầu cho gia đình hạnh phúc, hòa thuận và an khang thông qua niềm tin vào sinh vật này.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Thứ ba này rất phổ biến và rất phổ biến đó là một loại quả bầu, cây bầu không có ích nhiều trong cuộc sống hiện nay, nhiều nhất nó là vật chứa đựng những vật dụng sau một quá trình sản xuất nào đó, chẳng hạn, một số người thời xưa dùng nó để đựng rượu, hoặc có thể chẻ làm hai nửa để múc nước, và vì hình dáng đặc biệt nên nó có thể dùng làm vật trang trí trong nhà, khá ấn tượng và cân xứng.

Trong con mắt của người xưa, quả bầu là vật tượng trưng cho điềm lành, điều này cũng bởi vì quả bầu đồng âm với “Phúc lộc”, vừa có nghĩa là tài lộc, vừa có nghĩa là may mắn, điều này có thể bao hàm ý nghĩa tượng trưng của hai con vật nói trên, trồng bầu cũng không cần chăm sóc nên xét trên nhiều yếu tố khác nhau thì bầu chắc chắn là loại một trong những linh vật phổ biến nhất.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Con vật cuối cùng này không tồn tại ngoài đời thực, là con vật do người xưa sáng chế ra với những câu chuyện thần thoại, được gọi là cóc vàng ba chân, theo truyền thuyết thì cóc vàng này ban đầu có 4 chân giống như cóc vàng thường, sau khi đắc Đạo và trở thành bất tử, được xếp vào hạng bất tử và được vào thiên đình, vì có tài khạc ra thỏi vàng nên nó được giao sứ mệnh phân phát của cải, nhưng về sau, nó cứ lặp đi lặp lại công việc như nhau quá nhàm chán. Cóc đã quá mệt mỏi với những ngày như vậy, vì vậy có đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là xuống trái đất một mình.

Sau khi đến thế giới phàm trần, cóc bị mê hoặc bởi sự ăn chơi của người phàm, từ đó làm rất nhiều điều ác và mang hại cho nhân gian, tuy nhiên, hành vi xấu của cóc cuối cùng đã bị ông trời phát hiện, Thái hậu lúc đó phái thị vệ vây quanh đưa về Thiên đình, cóc đương nhiên không muốn nghe lời, trong quá trình chiến đấu, cóc bị chặt một chân sau của mình, vốn dĩ là bốn chân, sau còn ba chân.

phong thuỷ, tài lộc, cầu may, có ngậm tiền

Sau đó, cóc vàng ba chân được thiên đình giáo hóa nên đã thay đổi quá khứ, bắt đầu nghiêm túc làm việc, chuộc lỗi lầm, thường đem của cải cho một số người nghèo khổ, dần dà cóc ngậm tiền vàng nổi tiếng với khả năng hút tài lộc, công danh ngày càng lớn, đương nhiên được nhân dân vô cùng yêu mến, một số doanh nhân còn đặt tượng của cóc ngậm vàng trong nhà mong được phù hộ. Gia đình có thể làm ăn phát đạt, thậm chí hiện nay chúng ta vẫn thường thấy tượng cóc ba chân bằng vàng ở một số cửa hàng hay một số xí nghiệp.

Về những nhận định trên, không thể phủ nhận rằng có một số tư tưởng và văn hóa xã hội phong kiến, không khoa học, không hợp lý, nhưng chúng ta cũng nên nhìn nhận rõ rằng đây là một kiểu mưu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn của tổ tiên. Nuôi dưỡng tinh thần nhiều hơn là một niềm tin.

Nó mang lại cho mọi người sức mạnh và cảm hứng ở một mức độ nhất định, và nội hàm văn hóa độc đáo của nó cũng rất hấp dẫn. Một số người thích nó, và một số người có thể chế nhạo quan điểm và hiểu biết về nền văn hóa này.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Muốn giàu sang phú quý, hãy đặt bốn thứ trong nhà”, bốn thứ đó là gì? Bạn có biết không?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO